X

นครฯ – น้ำท่วมเมืองคอนสังเวยแล้ว 6 ศพ สูญหาย 1 คน ทุกฝ่ายเร่งช่วย

นครศรีธรรมราช : น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช รุนแรงสุดในรอบกว่า 30 ปี เริ่มลดระดับลง แต่หลายจุดน้ำยังสูงต้องใช้รถทหารรับ-ส่งประชาชน มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 6 คน และชาวประมงสูญหายอีก 1 คน กองทัพ-ผู้ว่าฯ ระดมทุกหน่วยงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม 

 

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 สถานการณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ ฝนหยุดตก ท้องฟ้าเริ่มเปิดในบางพื้นที่ หลังจากมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ระดับน้ำท่วมฝั่งตะวันตกเริ่มลดลง ทิ้งไว้แต่เศษซากความเสียหาย  ส่วนฝั่งตะวันออกน้ำยังท่วมสูงอยู่เป็นบริเวณกว้าง เช่น ในเขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, เฉลิมพระเกียรติ, ปากพนัง, เชียรใหญ่, ท่าศาลา, ร่อนพิบูลย์ และ อ.ชะอวด


ภาพรวมจนถึงขณะนี้ จ.นครศรีธรรมราช ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 19 อำเภอ 133 ตำบล 942 หมู่บ้าน
ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน อยู่ใน อ.นบพิตำ 1 คน จากเหตุรถตกสะพานขาด, อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 คน จมน้ำ , อ.พระพรหม 2 คน เป็นแม่-ลูก จากเหตุเรือล่ม , อ.นาบอน 1 คน , อ.ฉวาง 1 คน จากเหตุจมน้ำ นอกจากนี้ ที่ อ.สิชล มีชาวประมงตกเรือประมงจมน้ำหายไป 1 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

ทั้งนี้ ระดับน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว พี่น้องประชาชนต่างเริ่มทยอยออกมาค้าขายและจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น แต่หลายจุดยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ ส่วนบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ปริมาณลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง หลังฝนขาดช่วงมาหลายชั่วโมง เหลือเพียงน้ำที่ยังค้างเพื่อรอการระบายออก

ทางโรงพยาบาลฯ ยังคงใช้แนวกระสอบทรายและแผงประตูเหล็ก กั้นบริเวณประตูทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันน้ำจากภายนอกไม่ให้เข้าสู่ด้านใน ซึ่งระดับน้ำจากภายนอกสูงประมาณ 1 เมตร 40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ อย่างไรก็ตาม รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ยังคงเปิดรับผู้ป่วย แต่ให้ใช้ประตู “พระโพธิ์” เพียงช่องทางเดียว ซึ่งการเคลื่อนย้าย รักษา และรับ-ส่งผู้ป่วย ยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะน้ำท่วมสูงจนทะลักเข้าไปในโรงพยาบาล ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุน น้ำที่ท่วมขังอยู่ จะสามารถลดระดับและเแห้งลงในที่สุด  อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เมื่อฝนเริ่มโปรยปรายซ้ำลงมาอีก ซึ่งอาจส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นได้

 

ส่วนที่ศูนย์อพยพตามโรงเรียนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทั้ง 9 แห่ง มีผู้อพยพไปอาศัยอยู่เต็ม ช่วงเช้า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้น

สำหรับจุดที่น้ำท่วมสูง เช่น เส้นทางสนามบินนครศรีธรรมราช ตั้งแต่สามแยกบางปู-สี่แยกน้ำแคบ รถทุกชนิดยังไม่สามารถผ่านไป-มาได้ แต่เครื่องบินยังขึ้น-ลงได้ตามปกติ โดยมีรถจีเอ็มซีทหารขนาดใหญ่ ของทหารกองทัพภาค 4 มาอำนวยความสะดวกรับ-ส่งผู้โดยสาร เข้า-ออกสนามบิน , ถนนสายนครศรีธรรมราช-ร่อนพิบูลย์ หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง อ.พระพรหม ต้องใช้รถทหารรับ-ส่งประชาชน , ถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี บริเวณสามแยกคลองเคย และสามแยกเตาหม้อ อ.ท่าศาลา รถเล็กไม่สามารถผ่านไป-มาได้

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดค้างตามบ้านเรือน และผู้อพยพตามศูนย์อพยพต่าง ๆ เน้นการนำอาหารสดและน้ำดื่ม เข้าไปยังจุดประสบภัยให้เร็วที่สุด พร้อมประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จัดแพทย์ พยาบาล ชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าสนับสนุนเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกชุดแรก ให้ทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและทันท่วงที พร้อมประสานสำนักทางหลวง เร่งตรวจสอบ ปรับปรุงเส้นทางที่ถูกตัดขาด และหาเส้นทางรอง ให้ประชาชนใช้สัญจรไป-มาให้ได้เร็วที่สุด

อ่านข่าว #น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ย้อนหลังได้ที่
เผย คลิปวินาทีน้ำป่าซัด ‘สะพานแขวนคีรีวง’ ขาด!!!
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040559

นครฯ – ประกาศ กฟผ.แจ้งเตือน ปชช.อาจหยุดจ่ายไฟ
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040554

นครฯ – น้ำเข้าท่วม รพ.มหาราช เมืองคอน
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040534

นครฯ – สังเวยน้ำท่วมใหญ่เมืองคอน 2 สาว ขับรถตกสะพานกลาย รอด 1 ดับ 1 (มีคลิป)
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040513

นครฯ – น้ำท่วมรันเวย์ สนามบินนครฯ แต่ยังบินได้ปกติ
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040320

นครฯ – น้ำท่วมเมืองคอน วิกฤติ! จมน้ำ 15 อำเภอ เดือดร้อนเกือบ 50,000 คน พื้นที่เกษตรเกือบ 300,000 ไร่
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040148

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ