X

นครฯ – น้ำเข้าท่วม รพ.มหาราช เมืองคอน

นครศรีธรรมราช : วิกฤติหนัก น้ำท่วมเมืองคอน เต็มทุกพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชอ่วม น้ำไหลเข้าท่วม จนท.เร่งปิดกั้นน้ำ

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วม ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. เป็นต้นมา น้ำจากคลองคูพาย ซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือของ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ไหลเอ่อล้นเข้ามาภายในโรงพยาบาล ขณะที่บริเวณทางเข้าน้ำจากถนนราชดำเนิน ได้ไหลเข้ามาบรรจบ ทำให้พื้นที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำกว่าถนน กลายเป็นทะเลในชั่วพริบตา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเก็บของ อุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์กันจ้าละหวั่น อีกทั้งยังเกิดความทุลักทุเลในการรับ-ส่งผู้ป่วย

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางผู้บริหารโรงพยาบาลออกตรวจสภาพน้ำ และสั่งการให้นำกระสอบทรายมาปิดกั้นประตูทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าไปยังภายในตัวอาคาร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมและป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลได้แล้วบางจุด โดยเฉพาะหน้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งอยู่ชั้นล่างและด้านหน้า ติดกับทางเข้า-ออกโรงพยาบาล  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าระวังตลอดเวลา เนื่องจากฝนยังตกหนักหลายพื้นที่

และจากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช ยังส่งผลให้เกิดดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางรถไฟ ช่วง กม.770/17-19 ระหว่างสถานีช่องเขา-ร่อนพิบูลย์ จนต้องงดให้บริการถึง 10 ขบวน ในวันนี้ (2 ธ.ค.63) สำหรับการเดินทางในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) ต้องรอติดตามสถานการณ์และประกาศอีกครั้ง ว่าจะสามารถเปิดเดินรถได้หรือไม่ ซึ่งผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วของวันที่ 2 ธ.ค. สามารถขอคืนตั๋วโดยสารและรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟใกล้บ้าน

ขอบคุณภาพจาก เฟชบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Revo Slim

ติดตามข่าว #น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ได้ที่
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040148
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040320
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040513

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ