X

นครฯ – สังเวยน้ำท่วมใหญ่เมืองคอน 2 สาว ขับรถตกสะพานกลาย รอด 1 ดับ 1 (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : 2 สาว ขับฟอร์จูนเนอร์ ข้ามสะพานคลองกลาย นบพิตำ พลัดตกน้ำที่เชี่ยวกราก กู้ภัยออกค้นหาลอยคอรอด 1 ดับ 1

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.วัฒนชัย พรหมโชติชัย สว.(สอบสวน) สภ.นบพิตำ รับแจ้งเหตุ มีรถยนต์ตกลงไปในสะพานข้ามคลองกลาย ม.1 บ้านโรงเหล็ก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้โดยสาร 2 คน ว่ายน้ำออกมา หลังรับแจ้งจึงประสานกับ อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.ท่าศาลา ปภ.สิชล และแพทย์เวร รพ.นบพิตำ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันที่ตกลงไปในคลองกลาย เป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กย – 4283 นศ. (ทราบทะเบียนภายหลัง) ตกลงไปในคลองที่มีน้ำเชี่ยวกราก จึงได้ระดมกำลัง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหา เบื้องต้นมีชาวบ้านเห็นมีคนออกจากรถ 2 คน ว่ายน้ำอยู่ในคลอง ซึ่งต่อมาสามารถช่วยเหลือเอาขึ้นมาจากคลองได้ทั้งสองคนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5-6  กิโลเมตร ทราบชื่อ น.ส.ฐิตวันต์ วิเศษราษฎร์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 10 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พบว่ากำลังเกาะขอนไม้ลอยคออยู่บริเวณหลังวัดนาเหรง ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครศรีฯ สาขาสิชล และอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ ดำเนินการช่วยเหลือ

ส่วน น.ส.วิภารัตน์ ไม้ค้าง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/95 หมู่ที่ 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต พบบริเวณสะพานกลาย บ้านน้ำตก ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา ทางอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ ให้การช่วยเหลือทำการฟื้นคืนชีพ CPR ก่อนนำส่งต่อให้รถพยาบาล ALS รพ.นบพิตำ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่รพ.นบพิตำ

ทั้งนี้ นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์ล่าสุด น้ำท่วมครบทั้ง 23 อำเภอ แต่อำเภอที่หนักสุด ได้แก่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, เชียรใหญ่, เฉลิมพระเกียรติ, ลานสกา, นบพิตำ, ท่าศาลา และ อ.ทุ่งสง

มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว 3 ศพ อยู่ใน อ.นบพิตำ อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.ฉวาง ขณะที่ประชาชนเดือดร้อนกว่า 6 แสนคน และบ้านเรือนพังเสียหาย 8 หลัง

ติดตามข่าว #น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ได้ที่
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040148
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2040320

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ