X

นครฯ – น้ำท่วมเมืองคอน วิกฤติ! จมน้ำ 15 อำเภอ เดือดร้อนเกือบ 50,000 คน พื้นที่เกษตรเกือบ 300,000 ไร่

นครศรีธรรมราช – น้ำท่วมเมืองคอนยังน่าห่วง ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด สั่งกำชับ ปภ. พร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที แนะผู้ประสบภัยอพยพ ตามคำแนะนำทางการ

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังในจุดเสี่ยงต่าง ๆ พร้อมสั่งกำชับ ปภ.จังหวัดนครศรีธรรมราช และ ปภ.สาขาทุกสาขา ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อม ประสานงานในพื้นที่และเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่มีการร้องขอ ขณะที่ชุดเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่าง ๆ เข้าประจำจุดเสี่ยงแล้ว

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นถึงขณะนี้ (2 ธ.ค.63 เวลา 10.30 น.) มีพื้นที่ประสบภัย 15 อำเภอ รวม 78 ตำบล 351 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย อำเภอชะอวด, จุฬาภรณ์, ทุ่งสง, เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, ร่อนพิบูลย์, ท่าศาลา, พิปูน, นาบอน, ลานสกา, สิชล, เฉลิมพระเกียรติ, เชียรใหญ่, นบพิตำ และอำเภอขนอม

ประชาชนเดือดร้อน 47,939 คน 16,709 ครัวเรือน บ้านพักเสียหายบางส่วน 8 หลัง (อ.นาบอน 1 หลัง และ อ.ท่าศาลา 7 หลัง) สถานศึกษาได้รับผลกระทบ 15 แห่ง ประกาศหยุดการเรียนการสอนทุกแห่ง วัด/มัสยิด/โบสถ์อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

ความเสียหายภาคเกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ 9 อำเภอ 67 ตำบล 624 หมู่บ้าน พื้นที่ 291,156 ไร่ แบ่งเป็น นาข้าว 28,278 ไร่ พืชไร่ 9,415 ไร่ และพืชสวน 253,463 ไร่
ส่วนด้านประมงและปศุสัตว์ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

สำหรับสถานการณ์ในภาพรวมถึงขณะนี้ ยังคงมีรายงานฝนตกและตกหนักในเกือบทุกพื้นที่ ประกอบกับปริมาณน้ำฝนสะสมของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (26 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2563) หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมเฉลี่ยเกิน 150 มิลลิเมตร และปริมาณน้ำในพื้นที่รับน้ำต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีน้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งในหลายพื้นที่จังหวัดแจ้งกำชับทุกหน่วย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมแจ้งผู้อาศัยบริเวณที่ราบลุ่มริมตลิ่งติดตามสถานการณ์และอพยพทันทีที่มีประกาศจากทางราชการ

อย่างไรก็ตาม ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และหน่วยงานต่าง ๆ ได้ออกช่วยเหลือชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชอย่างเร่งด่วน

โดยในพื้นที่ ม.9 บ้านเตาหม้อ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พบสภาพน้ำท่วมขังปริมาณมาก พบผู้ป่วยติดเตียง 1 คน ไม่มีสถานที่หรือศูนย์พักพิงในพื้นที่ แต่ผู้ใหญ่บ้านเข้าช่วยเหลือแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ