X

นครฯ – กระบี่ปกป้องสถาบัน บุกยื่นหนังสือ มทภ.4 ยับยั้งกลุ่มคนจาบจ้วงสถาบัน

นครศรีธรรมราช : เครือข่ายปกป้องสถาบันฯ กระบี่ บุกยื่นหนังสือ กองทัพภาคที่ 4 เรียกร้องดำเนินการกับกลุ่มจาบจ้วงสถาบันในโลกโซเชียล ขณะที่กลุ่มปกป้องสถาบันเมืองคอน เตรียมรับพุทธะอิสระ แก้มนต์ดำ 27 พ.ย.นี้

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จังหวัดกระบี่ ประมาณ 100 คน นำโดยนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย, นายขจิต ผลอินทร์ ประธานกลุ่มสร้างสรรค์สังคมไทย ต.กระบี่น้อยฯ และนายสมใจ นวลนุ่น ประธานกลุ่มบางสันพัฒนา อ.ปลายพระยาฯ ได้เดินทางมารวมตัวกัน ณ บริเวณสนามกอล์ฟ กองทัพภาคที่ 4 หมู่ที่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อให้หยุดยั้งการกระทำของนายสิงหา ทองเกิด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แกนนำ “กลุ่มกระบี่ไม่ทน” ที่ได้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Adam Singha” โพสต์ข้อความโจมตีพระมหากษัตริย์ รวมถึงราชวงศ์ทุกพระองค์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม

นายมะโน กล่าว โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางแกนนำกลุ่มคนรักสถาบันฯได้เข้าดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับบุคคลดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ สภ.เมืองกระบี่ แต่บุคคลดังกล่าวยังไม่หยุดการกระทำที่เป็นการดูหมิ่นและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางกลุ่มคนรักสถาบันจึงเดินทางมาเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักและเทิดทูนของคนไทยทุกคน

สำหรับข้อเรียกร้องที่กลุ่มแกนนำเดินทางมายื่นดังกล่าว ทาง พ.ท.ศุภชัย สองทวี ผู้ช่วย ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กองทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมรับปากว่าจะดำเนินการให้ ตามข้อเรียกร้องที่ระบุไว้ในหนังสืออย่างเร่งด่วน พร้อมจะแจ้งความคืบหน้ากับกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จังหวัดกระบี่ให้ทราบต่อไป

หลังยื่นหนังสือเสร็จสิ้นกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จังหวัดกระบี่ได้สลายตัวแยกย้ายกลับภูมิลำเนา

ขณะที่กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบัน จ.นครศรีธรรมราช กำลังเตรียมความพร้อมรอต้อนรับ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ และคณะ ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจบวงสรวงหลักเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมถอนมนต์ดำต่าง ๆ ตามความเชื่อ ในวันที่ 27 พ.ย.63  โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และหลังเสร็จพิธีจะเดินทางไปยัง โรงเรียนวัดเขาขุนพนม อำเภอพรหมคีรี ในเวลา 15.00 น. เพื่อพบปะมวลชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นครฯ – กลุ่มคนรักสถาบันเมืองนครศรีธรรมราช ออกเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ – 77 ข่าวเด็ด
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2036671

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ