X

นครฯ – กลุ่มคนรักสถาบันเมืองนครศรีธรรมราช ออกเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ

นครศรีธรรมราช : คนรักสถาบันเมืองคอน เดินหน้าจัดกิจกรรมแสดงออกเพื่อปกป้องพระมหากษัตริย์ องค์ที่รักของปวงชนชาวไทย


มีรายงานข่าวว่า ในเวลา 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย. 63) นายกิตติมศักดิ์ เปีย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ควนกลาง อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จะเดินทางไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขออนุญาตใช้พื้นที่จัดกิจกรรมแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันฯ พร้อมกับมวลชนคนรักสถาบันจากจังหวัดกระบี่ อีกกว่า 100 คน ที่จะเดินทางมาเข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ นำโดยนายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่,นายขจิต ผลอินทร์ ประธานกลุ่มสร้างสรรค์สังคมไทย ต.กระบี่น้อย และนายสมใจ นวลนุ่น ประธานกลุ่มบางสันพัฒนา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ณ บริเวณริมถนนหน้าสนามกอล์ฟกองทัพภาคที่ 4 (หน้าค่ายวชิราวุธ) ถ.ราชดำเนิน ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมกันนี้ กลุ่มมวลชนดังกล่าวจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง แม่ทัพภาค 4 เพื่อให้หยุดยั้งการกระทำของนายสิงหา ทองเกิด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แกนนำ “กลุ่มกระบี่ไม่ทน” ที่ได้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Adam Singha” โพสต์ข้อความโจมตีพระมหากษัตริย์ รวมถึงราชวงศ์ทุกพระองค์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ซึ่งเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ทางแกนนำกลุ่มคนรักสถาบันฯได้เข้าดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับบุคคลดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ สภ.เมืองกระบี่ แต่บุคคลดังกล่าวยังไม่หยุดการกระทำที่เป็นการดูหมิ่นและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางกลุ่มคนรักสถาบันจึงเดินทางมาเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักและเทิดทูนของคนไทยทุกคน

ขณะที่กลุ่มมวลชน “คนคอนรักสถาบัน” ทุกเพศวัยทุกสาขาอาชีพ ทั้งข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการบำนาญ พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน จากหลายอำเภอ กว่า 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่บ้านเลขที่ 160/1 ม.6 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทุกคนได้ร่วมกันจัดพิธีเลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 3 รูป พร้อมฟังธรรมเทศนาจากพระสงฆ์ และร่วมกันกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แผ่บุญบารมีส่งถึงพี่น้องประชนทั่วทั้งประเทศที่ร่วมกันออกมาปกป้องพระมหากษัตริย์และปกป้องผืนแผ่นดินไทย มิให้เหล่ามารผู้ใดมารุกรานและขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายผู้ที่คิดไม่ดีให้พ่ายแพ้หมดไปจากบ้านเมือง

https://www.facebook.com/214563949227391/videos/2808175306126279/

หลังเสร็จสิ้นพิธี กลุ่มคนคอนรักสถาบัน ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยถือธงสัญลักษณ์และธงชาติไทย พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ชูขึ้นเหนือศีรษะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ