X

นครฯ – “ธนาธร” สับขาหลอกเผ่นหนีมวลชน “คนรักสถาบันเมืองนครฯ”

นครศรีธรรมราช : กลุ่มคนรักสถาบันภาคใต้หลายจังหวัด รวมพลังชูป้ายขับไล่ “ธนาธร” หลังเดินทางมาพบผู้สมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราช พร้อมสับขาหลอกเผ่นหนี มวลชนเดือดหวิดรุนแรงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มมวลชน “ปกป้องสถาบัน” หลายร้อยคน จากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ปกป้องสถาบัน และตอบแทนคุณแผ่นดิน ด้วยการสวมเสื้อสีเหลือง ถือธงชาติไทย พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 10 และธง ว.ป.ร

โดยมายืนรวมตัวกันที่ บริเวณริมถนนอ้อมค่าย ด้านหน้าโรงแรมราวดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขับไล่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ที่เดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร นายก อบจ.นครศรีธรรมราช และยังมีกำหนดเดินทางไปช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ในสังกัดคณะก้าวหน้า อีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

เมื่อขบวนรถมาถึง กลุ่มผู้รักสถาบันตะโกนขับไล่ นายธนาธรและคณะ โดยมีการถือป้ายข้อความโจมตีนายธนาธร หลายข้อความ พร้อมทั้งมีการสลับผลัดเปลี่ยนกันพูดปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง ของตัวแทนปกป้องสถาบันในแต่ละจังหวัด โดยมี นายสมใจ นวลนุ่ม ตัวแทนกลุ่มปกป้องสถาบันจาก จ.กระบี่ และนายอานนท์ มีศรี ประธานชมรมคนดี นครศรีฯ แห่งชาติ เป็นแกนนำกล่าวโจมตี นายธนาธร ตลอดเวลานายสมใจ นวลนุ่ม กล่าวว่า การที่พี่น้องประชาชนออกมาในวันนี้ เพื่อต้องการมาปกป้องสถาบันเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครนายก อบจ.หรือการเมืองแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมา นายธนาธรได้จาบจ้วงสถาบันมาตลอด พวกเราชาวภาคใต้จึงออกมาปกป้องสถาบันที่เรารักสุดชีวิต และหากนายธนาธรไปหาเสียงวันไหน ที่ไหน ในภาคใต้ พวกเราก็จะเดินทางขับไล่ในทุกพื้นที่

ภายหลังนายธนาธรและคณะ มาถึง ก็ได้เดินเข้าห้องประชุมทันที โดยไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ รถของคณะนายธนาธร สตาร์ทรอเตรียมออกเดินทาง  ขณะเดียวกัน กลุ่มมวลชนได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ที่นำกำลังตำรวจมารักษาความสงบและปลอดภัยให้ทั้ง 2 ฝ่าย ขอเข้าพบนายธนาธร

กลุ่มตัวแทนเสนอเงื่อนไขข้อตกลงให้นายธนาธร ว่าจะเว้นระยะห่าง 15 เมตร โดยมีแผงกั้นเหล็กที่ ตร.นำมากั้น พร้อมรับปากถึงความปลอดภัย เนื่องจากทุกคนที่เดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้มาสร้างปัญหาความเดือดร้อนและความรุนแรง เพียงแค่มาเพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติที่ทุกคนรักและหวงแหนเท่านั้น อีกทั้งต้องการคำตอบจากปาก นายธนาธร ว่ามานครศรีธรรมราชทำไม ซึ่งทางนายธนาธรรับปากว่าจะออกมาพบ แต่สุดท้ายสับขาหลอก ขึ้นรถหลบหนีออกจากพื้นที่ไป ด้วยการใช้รถหลายคันค่อย ๆ ขับทยอยออกจากพื้นที่ไป

ส่งผลให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยกลุ่มมวลชนที่ยืนประท้วงขับไล่นายธนาธรอยู่ พยายามปิดล้อมรถยนต์ของคณะทุกคัน ซึ่งมีรถคันหนึ่งที่กลุ่มมวลชนเข้าใจว่านายธนาธร อยู่ด้านใน จนเกิดการกระทบกระทั่ง ชุลมุนกันนานกว่า 10 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้าระงับเหตุ  แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

ทั้งนี้ ขณะที่คณะของนายธนาธร เดินทางมาถึง จ.นครศรีธรรมราช นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และทีมงานคณะก้าวหน้าผ่านทวิตเตอร์ว่า “อบอุ่นมาก ๆ ไม่ต่างจากจังหวัดอื่น ๆ ที่เราไป ชาวนครฯ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องการการเมืองที่ก้าวหน้า มาร่วมกันแสดงออกนะคะ”

ส่วนทวิตเตอร์ของคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความว่า “ธนาธร ถึง จ.นครศรีธรรมราช แล้ว เจอมวลชนทักทายถ่ายรูป ชูสามนิ้วกันตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน หัวใจสีส้ม พี่น้องนครศรีธรรมราชผู้รักประชาธิปไตยมีไม่น้อยจริง ๆ ค่ะ”

จากข้อความดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มผู้รักสถาบันถึงกับเดือดดาล จึงเดินทางไปร่วมสมทบกับมวลชนที่รอขับไล่นายธนาธรและคณะต่อ หลังมีกำหนดการไปพบปะนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตไสใหญ่ อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ตัวแทนกลุ่มคนนครที่รักสถาบันรายหนึ่ง กล่าวว่า “วันนี้ นายธนาธรยังไม่รู้จักคนคอนพอ รู้จักนักรบเมืองคอนน้อยไป และขอบอกคนที่คบกับนายธนาธร คนที่คิดเข้าร่วม คิดล้มล้างชาติ คิดล้มล้างสถาบัน ช่วยกันคิดตัดสินใจใหม่ อย่าอยากมาก (อาด) อยากเป็นผู้แทนที่อยู่ภายใต้อุดมการณ์อันเลวร้าย จะเสียหมาทั้งชีวิต จะหาว่าไม่เตือน อยู่เฉย ๆ จะได้ไม่เปลืองตัว และอย่าคิดว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจากพี่น้องคนนครที่รักสถาบันทุกคน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ