X

นครฯ – น้องชาย “ไข่หมูก” ลั่น! คดี “วิสามัญบังบัส” ไม่คืบ บุกสำนักนายกฯ

นครศรีธรรมราช : เอียด เส้งเอียด นักรบเทือกเขาบรรทัด ลั่นเตือนผู้การฯเมืองคอน อย่าประเมินค่าชาวบ้านต่ำ ในคดีวิสามัญ “บังบัส” ต้องกระจ่าง หากไม่คืบพร้อมบุกสำนักนายกฯ ออกทั้งชุด

https://youtu.be/9gqNgO1HcX4

นายเอียด เส้งเอียด น้องชายของนายเจิม เส้งเอียด อดีตฉายา “จอมโจรไข่หมูก” ชื่อดัง กล่าวถึงคดีวิสามัญฆาตกรรมนายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือบังบัส อายุ 31 ปี ในสวนยางพารา หมู่ที่ 3 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 ที่ผ่านมาว่า ตนเองในฐานะญาติของผู้เสียชีวิต ขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ร่วมกันลงมือฆ่าประชาชนที่ไร้ทางสู้อย่างไม่ปราณี ซึ่งเป็นการกระทำที่เลวร้ายไม่สามารถให้อภัยได้ ต้องรับผิดชอบร่วมกันกับผลที่เกิดขึ้น การกระทำครั้งนี้ ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจริง ตามที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด

เหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่ปล่อยให้ผู้ที่รักษากฎหมาย ลุแก่อำนาจ นำกฎหมายมาใช้ ข่มเหงและเข่นฆ่าประชาชน ขอให้คดีนี้เป็นคดีสุดท้ายจากน้ำมือของคนในเครื่องแบบ และขอแนะนำไปยังผู้บังคับบัญชาอย่าออกมาปกป้องคนผิดโดยเด็ดขาด ขอให้คลี่คลายให้จบโดยเร็วอย่างบริสุทธิ์ โปร่งใส และเที่ยงธรรม และควรจบที่นครศรีธรรมราช อย่าให้เป็นไม้ขีดไฟก้านเดียว ที่สามารถลุกลามไปได้ทุกพื้นที่ เพราะวันนี้ ตนเองได้ร้องขอไปยังมวลชนพี่น้องชาวมุสลิมที่พร้อมจะออกมาต่อสู้ว่าอย่าเพิ่งออกมาเคลื่อนไหว รอดูทีท่าและให้เวลากับการทำงานของตำรวจไปก่อน

 

นายเอียด เส้งเอียด ยังฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า อย่ามองข้ามคดีนี้เด็ดขาดและอย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตำรวจชุดจับกุมทุกนายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จะต้องถูกให้ออกจากราชการเท่านั้น จะไม่มีการโยกย้ายเข้ากรุ รอให้เรื่องเงียบแล้วกลับมากระทำความผิดได้อีก

รวมถึงผู้บังคับบัญชาที่สั่งการออกไปในวันนั้น เพราะถือว่าเป็นการกระทำความผิดร่วมกัน และหากว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังจากที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าแจ้งความดำเนินคดีภายใน 15 วันนี้ ก็จะขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ในทันที และจะเดินทางไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วยตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ