X

นครฯ – “ผู้การตี๋” ประกาศชัด! มาลงนายกฯ เพื่อทำงาน ไม่ได้มาสร้างภาพ

นครศรีธรรมราช : พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน หรือ “ผู้การตี๋” ย่องเงียบ ลงสมัคร “นายก อบจ.เมืองคอน” ไร้กองเชียร์ ลั่น “มาทำงาน ไม่ได้สร้างภาพ” ขอเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้พี่น้องประชาชนคนคอนพิจารณา

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณห้องประชุมชั้น 1 ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และอดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 (ผบ.มทบ.41) ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 นครศรีธรรมราช เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อสมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ต่อเจ้าหน้าที่ เป็นรายที่ 6 พร้อมสมาชิก “ทีมคนรักเมืองคอน” บรรยากาศปราศจากกองเชียร์ และรถแห่ป้ายโฆษณา มีเพียงคณะทำงานที่ติดตามและสื่อมวลชนที่รอทำข่าวเท่านั้น

พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ ใช้เวลาในการยื่นใบสมัครประมาณ 30 นาที ก่อนเดินออกมายังบริเวณด้านหน้าอาคาร โดยมี ร.ท.รังสรรค์ จินดาเงิน บิดาวัย 92 ปี ยืนรอเซอร์ไพรส์และให้กำลังใจอยู่ พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ เดินตรงเข้าไปหาพร้อมก้มกราบขอพร ซึ่ง ร.ท.รังสรรค์ ได้ให้พรลูกชาย “ขอให้โชคดี ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ครั้งนี้” ต่อมา พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ เดินไปกราบไหว้ขอพร พระบรมรูป ร.5 ที่บริเวณสนามหน้าเมือง ใกล้กับสถานที่รับสมัคร

พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ เปิดเผยว่า ขอเป็นตัวเลือกให้กับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ซึ่งตนเองพร้อมทำเพื่อชาวนครศรีธรรมราช โดยมีนโยบายว่า “ทำจริง กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ กล้าเปลี่ยน” ไม่เน้นเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง เพราะเป็นการให้ประชาชนเข้ามาหา แต่จะเดินเข้าไปหาประชาชนเอง ขอฝากชาวนครศรีธรรมราชด้วย

การเดินทางมาลงสมัครนายก อบจ.ครั้งนี้ ของ พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จะเห็นได้ว่า ไม่หวือหวาเอิกเกริก ไม่มีกองเชียร์ ไร้ซึ่งรถแห่โฆษณาหาเสียง เหมือนผู้สมัครรายอื่น ๆ โดยพล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ ให้เหตุผลว่า “ต้องการเข้ามาทำงาน ไม่ได้มาสร้างภาพ” ไม่จำเป็นต้องเกณฑ์ผู้คนมากมายให้มาเชียร์ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเครื่องปรุงแต่ง ไม่ได้มีความสำคัญแต่อย่างใด ส่วนตัวคิดว่าการเดินเข้าไปหาพี่น้องประชาชน เพื่อไปขอคะแนนเสียงด้วยตัวเองจะดีกว่า

ทั้งนี้ หากใครพร้อมที่จะอาสาเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน ในนามทีม “รักเมืองนคร” สามารถเข้าร่วมทีมได้เลย และเมื่อได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่ ก็พร้อมทำงานกับสมาชิกทุกกลุ่มในทันที เพื่อพัฒนานครศรีธรรมราชให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนผู้สมัคร นายก อบจ. อีกรายที่ได้ประกาศว่าจะลงสมัครไว้ก่อนหน้านี้ คือนายพิชัย บุณยเกียรติ อดีต นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ทราบว่าจะเดินทางเข้ามาสมัครในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ของผู้ลงแข่งขันช่วงชิงเก้าอี้นายก อบจ.นครศรีธรรมราช

จนถึงขณะนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเปิดรับสมัคร มีผู้สมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราชแล้ว 6 คน ประกอบด้วย

หมายเลข 1 นายอำนวย ยุติธรรม

หมายเลข 2 นางกนกพร เดชเดโช

หมายเลข 3 นายอนันต์ ทองอุ่น

หมายเลข 4 นายอิสระ หัสดินทร์

หมายเลข 5 นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์

และหมายเลข 6 พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน

โดยการเปิดรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 และกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 พร้อมกันทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ