X

นครฯ – เปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบจ.เมืองคอนวันแรก คึกคัก ชิงเก้าอี้นายกฯ 5 คน

นครศรีธรรมราช : กกต.เปิดรับสมัคร ส.อบจ.และ นายก อบจ.วันแรกคึกคัก กลุ่มผู้ลงสมัครพร้อมกองเชียร์บุกให้กำลังใจสนับสนุนแน่นโรงละคร สถานที่เปิดรับสมัคร

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศวันแรกของการเปิดสมัครรับเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช ที่ภายในอาคารชั้น 1 ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดรับสมัคร โดยมีเหล่าบรรดาผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชทั้ง 42 เขตเลือกตั้ง พร้อมผู้ลงแข่งขันชิงเก้าอี้นายกฯ เดินทางเข้ามาสมัคร พร้อมพี่น้องประชาชนที่เป็นกองเชียร์ของแต่ละคน/ทีมมาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้การรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก

นางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช / ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายมนูญ ศิริธรรม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ดำเนินการรับสมัครมีประธาน กกต.จังหวัด นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน

เมื่อมีกลุ่มนครประชารัฐ นำโดยนายอำนวย ยุติธรรม นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชนและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดนครศรีธรรมราช น้องชาย นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยสมาชิก และกลุ่มพลังเมืองนคร นำโดย นางกนกพร เดชเดโช ประธานสตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช และประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี 14 จังหวัดภาคใต้ มารดาของนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช กลุ่มทิศทางใหม่ นำโดย นายอนันต์ ทองอุ่น อดีตท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง และสมาชิก ได้เดินทางมาที่บริเวณสถานที่รับสมัครพร้อมผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่าย ทั้ง 2 ทีมได้มาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 08.30 น. จึงต้องมีการจับฉลาก

กลุ่มนครประชารัฐ ได้หมายเลข 1 มีนายอำนวย ยุติธรรม เป็นผู้ลงสมัครนายก อบจ.,กลุ่มพลังเมืองนคร ได้หมายเลข 2 มี นางกนกพร เดชเดโช เป็นผู้สมัครนายกฯ,กลุ่มทิศทางใหม่ ได้หมายเลข 3 มีนายอนันต์ ทองอุ่น เป็นผู้ลงสมัครนายกฯ,กลุ่มนครก้าวหน้าได้หมายเลข 4 มีนายแพทย์อิสระ หัสดินทร์ เป็นผู้สมัครนายกฯ และนายนนทิวรรธิ์ นนทภักดิ์ ได้หมายเลข 5 เป็นผู้สมัคร นายกฯ ซึ่งการเปิดรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 โดยกำหนดให้วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้ง

นางสาวนุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช / ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีการเพิ่มหน่วยเลือกตั้งขึ้นอีกเกือบ 200 หน่วย จากเดิม 2,013 หน่วย เป็น 2,208 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ประมาณ 1,200,000 คน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้กำชับข้าราชการทุกระดับชั้นในการให้ความร่วมมือเรื่องการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในด้านต่าง ๆ เป็นต้น แต่ที่สำคัญขอให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด ไม่เอนเอียงเข้าข้างหนึ่งข้างใด ต้องช่วยดูแล สอดส่อง เป็นหูเป็นตา ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์และยุติธรรม

อย่างไรก็ตามรายชื่อผู้สมัครท้าชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.นครศรีธรรมราชในครั้งนี้ ยังไม่สิ้นสุด เนื่องจากยังมีตัวเต็งทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ในทางการเมืองที่จะอาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน อย่าง นายพิชัย บุณเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชาย นายชินวรณ์ บุณเกียรติ อดีต รมว.ศธ. และ พล.โท ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน หรือผู้การตี๋ อดีต ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช ที่พร้อมจะเดินเข้าลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ