X

นครฯ – เก็บตก “ลอยกระทง” 63 ของพี่น้องชาวนาเรียง เมืองคอน

นครศรีธรรมราช : เก็บตกบรรยากาศ งานประเพณีวันลอยกระทงของชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช สนุกสนานครื้นเครง และได้บุญ

บรรยากาศงานประเพณีวันลอยกระทงประจำปี 2563 ของพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ภายในวัด “ท้าวโทะ” หมู่ที่ 3 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี คับคั่งไปด้วยผู้คน และความสุขสนุกสนาน

กิจกรรมในครั้งนี้ ทางคณะผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลนาเรียง ได้สนับสนุนงบประมาณจัดงานขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย ให้อยู่ยั่งยืนตลอดไป และให้เกิดความรักความสามัคคีขึ้นของคนในชุมชน ด้วยการร่วมกันประกอบกิจกรรม

ในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงบนเวที อย่างความสามารถของน้อง ๆ หนู ๆ ลูกหลานชาวบ้านในพื้นที่ ความบันเทิงต่าง ๆ รวมถึงการส่งเสริมรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ด้วยการจำหน่ายสินค้าและอาหาร หรือแม้แต่การละเล่นพื้นบ้านในรูปแบบวิถีชีวิตชุมชนของกลุ่มชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้านที่ร่วมด้วยช่วยกันนำมาส่งเสริมกิจกรรมในประเพณีวันลอยกระทง ที่อาจหาดูได้ยากแล้วในปัจจุบัน เช่น นาวาพาโชค,หนูนาพาโชคหรือหนูลงรู  และโดนเฉพาะวิธีการทำขนมโบราณ “ข้าวเม้า” การทิ้มเม้า เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สร้างความสนุกสนานครื้นเครงและความประทับใจ ให้กับผู้คนที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ