X

นครฯ – ต้นไม้ช่วยชีวิต ตร.รอดหวุดหวิด คนขับเก๋งดับ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : อุทาหรณ์ผู้ใช้รถใช้ถนน กับเหตุการณ์รถยนต์เก๋งซิ่งหักหลบ จยย.ปาดหน้า เสียหลักพลิกคว่ำอัดต้นไม้ข้างทางดับ ตำรวจ 4 นายนั่งทานอาหารข้างทางรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 14.20น. วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราชพร้อมด้วยหน่วยบริการรถยกกำลังร่วมกันเก็บกู้เศษซากรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีฟ้าอ่อน หมายเลขทะเบียน กท 7407 นครศรีธรรมราช ที่ประสบอุบัติเหตุเสียหลังพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทาง ที่อยู่ติดกับร้านอาหารตามสั่งชื่อ ครัวหงส์หิน บริเวณถนนสายเบญจม-นาพรุ ฝั่งขาออกเมือง บ้านนาป่า หมู่ที่ 1 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์เข้าชันสูตรพลิกศพนายสุพันธุ์ วงคุรุอกนิษฐ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/59 หมู่ที่ 4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ผู้เสียชีวิตแล้วเสร็จ พร้อมกับนำร่างไปทำการพิมพ์ลายนิ้วมือต่อที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนส่งให้ญาตินำกลับไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนา

https://www.facebook.com/214563949227391/posts/684120962271685/

เหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะเป็นอุทาหรณ์ได้ดีให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน รวมถึงชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ที่อาจตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายในอุบัติเหตุแต่ละครั้ง และในครั้งนี้เคราะห์ดีที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งจะต้องบอกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ ที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แม้จะมีผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เพียงรายเดียวก็ตาม แต่หากดูจากลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้วน่าจะมีผู้เคราะห์ร้ายหลายรายที่อาจได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต

เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ครัวหงส์หิน เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกขณะรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งเข้าชนกับต้นไม้ข้างทางที่อยู่ติดกับร้านจนเป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิตคาที่ว่า ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลาพักเที่ยงที่ทางร้านกำลังให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารกลางวันกันภายในซุ้มข้างทางที่จัดไว้ โดยช่วงเกิดเหตุมีลูกค้าอยู่เต็มร้านรวมถึงซุ้มแคร่ 3 ซุ้มที่อยู่ข้างร้าน ก็มีลูกค้าที่กำลังนั่งรับประทานอาหารกันอยู่อย่างเพลิดเพลิน ทันใดนั้นทุกคนต่างพากันตกใจกับเสียงที่ดังขึ้นสนั่นเมื่อรถยนต์เก๋งได้เสียหลักพุ่งเข้าชนกับรถยนต์กระบะ อิซูซุ ตอนครึ่ง สีฟ้า เลขทะเบียน บน 1129 นครศรีธรรมราช ของลูกค้าที่จอดอยู่บริเวณไหล่ทางเข้าอย่างจัง ก่อนกระเด็นตกไปฟาดเข้ากับต้นไม้ที่อยู่ข้างทางลึกลงไปประมาณ 10 เมตร ที่อยู่ตรงหน้าซุ้มของลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายได้มานั่งรับประทานอาหารอยู่ ลูกค้าทุกคนต่างพากันกระโดดหนีเอาชีวิตรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เจ้าของร้านอาหารตามสั่งกล่าว

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการที่ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งมาจากทางตรงด้วยความเร็ว ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงจุดกลับรถ ได้มีรถ จยย. 2 คันซึ่งมีผู้ขับขี่มากัน 4 คน หญิง 2 ชาย 2 ได้ออกมาจากจุดกลับรถอย่างกะทันหัน คนขับรถยนต์เก๋งได้ตัดสินใจหักหลบ แต่ด้วยความเร็วและความเบาของตัวรถที่มีขนาดเล็ก ทำให้เกิดเสียหลักพลิกหมุนลอยขึ้นพุ่งเข้าชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง ก่อนหมุนตัวไปฟาดเข้ากับต้นไม้ที่อยู่ข้างถนน อัดแน่นจนไม่เหลือสภาพความเป็นรถ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่ในทันที

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุระทึกในครั้งนี้ แม้มีผู้เสียชีวิตที่ต้องสังเวยให้กับความประมาทในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันจำนวน 1 ราย ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งที่ได้ตัดสินใจหักหลบรถ จยย.ที่ขับปาดหน้าอย่างกระทันหัน โดยผู้ขับขี่รถ จยย.รอดชีวิตไปอย่างหวุดหวิด รวมถึงมีผู้เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายที่นั่งรับประทานอาหารกลางวันอยู่ภายในซุ้มแคร่ ที่อยู่ตรงหน้าจุดเกิดเหตุพอดี เคราะห์ดีที่ต้นไม้ด้านหน้ารับการปะทะไว้แทน มิเช่นนั้นคงจะมีการสูญเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้มากกว่า 1 รายอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ