X

การกลับมาอย่าง !ฮีโร่ ของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์

นครศรีธรรมราช:มวลชนล้นหลามแห่แหนให้กำลังใจ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช กลับเข้าทำงานวันแรก

วันแรกของการเข้าปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ของผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ หลัง คสช.คืนอำนาจให้กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งดังเดิม ทำเอาที่ทำการเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชแทบไม่มีพิ้นที่ให้ยืน เนื่องจากเนืองแน่นไปด้วยมวลชนที่แห่แหนหลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจ โดยทุกคนต่างพากันแสดงออกถึงความดีอกดีใจที่ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ กลับเข้ามาเป็นที่พึ่งของประชาชนคนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชอีกครั้ง

ที่สำคัญการกลับมาในครั้งนี้เป็นการกลับมาอย่างสง่าผ่าเผย ใสสะอาด และบริสุทธิ์ หลัง ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบข้อกล่าวหาการทุจริตอย่างละเอียดถี่ถ้วนตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี จนในท้ายที่สุดพบว่า ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ เป็นผู้บริสุทธิ์พ้นจากมลทินข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่ผ่านมาไม่มีเสียงของผู้ใดเลยที่มีความมั่นอกมั่นใจว่า ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ จะสามารถทานอำนาจ คสช.โดยการได้กลับเข้ามาเป็นนายกฯได้อีกครั้ง ความหวังของประชาชนจึงหมดไปในที่สุด

การให้การต้อนรับการกลับมาในวันนี้ของพี่น้องประชาชนจึงแลเห็นได้ถึงความบริสุทธิ์ผุดผ่อง หมดสิ้นรูปแบบของการจัดตั้งมวลชนขึ้นมาเพื่อสร้างภาพให้ดูดีอย่างที่เคยเห็นๆมา บรรยากาศจึงอบอวนไปด้วย รอยยิ้ม ความสุข ความปลื้มปิติยินดี และไมตรีจิตที่ออกมาจากจิตใจทุกคน

กว่า 1 ปี ในการทำหน้าที่บริหารงานในชุดรักษาการแทน เสียงอื้ออึงของความแตกแยก ไม่เข้ารูปเข้ารอยของกลุ่มคณะผู้บริหารกระจายไปทั่ว ส่งผลพวงให้การพัฒนาบ้านพัฒนาเมืองเกิดความติดขัด หยุดชะงักลง องค์กรขาดความมั่นคง บุคลากรภายในก็เกิดความกระสับกระส่ายแตกแยกแบ่งพรรคแบ่งพวก การกลับเข้ามาในครั้งนี้ของผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ จึงไม่รีรอและรอช้า จัดกระบวนทัพคณะผู้บริหารชุดใหม่ หวังเร่งพัฒนาองค์กร พัฒนาบ้านเมือง พัฒนาคนประชาชนชาวบ้านให้ได้รับในสิ่งที่ควรจะเป็น ใหฟื้นกลับคืนมากับเวลาที่สูญเสียไป ภายในช่วงระยะเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่
โฉมหน้าคณะผู้บริหารชุดใหม่ โดยการคัดสรรวางตัววางแผนงานอย่างรอบคอบของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช จัดให้ นายไสว เขียวจันทร์ เป็นรอง 1 มอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายวิสุทธิ์ บุญชูวงศ์ เป็นรอง 2 มอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบกองงานด้านสวัสดิการ นายครรชิต มนูญผล เป็นรอง 3 มอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานด้านการศึกษา และนายสุภัค รัตนพฤกษ์ขจร เป็นรอง 4 มอบหมายให้ดูแลงานด้านการการประปา รวมไปถึงแต่งตั่งให้นายปิยะวัฒน์ เกตุแก้ว เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่งด้วยเพื่อเดินหน้าพัฒนางานของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชให้มีความก้าวหน้าต่อไป

“15 เดือนกับอีก 6 วัน เป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน รู้สึกว่าเสียดายโอกาสในการพัฒนาบ้านเมือง แต่ช่วงเวลาเหล่านั้นทำให้ได้รู้และได้เห็นอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย และนับจากนี้ไปภายใต้เวลาที่เคลื่อนเข้ามาอย่างช้าๆ จะขอทำให้ดีที่สุดจะปรับปรุงแก้ไข จะเอาความรู้ที่ได้มาจากการเล่าเรียนหนังสือมาพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น ให้โอกาสในการทำงานอีกครั้ง เชื่อเหลือเกินว่า เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จะก้าวหน้าขึ้นตามลำดับ สิ่งไหนไม่ดีให้ทิ้งไป เรามาเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ที่ดีกว่า ทุกคนในเขตเทศบาลฯล้วนคือทีมงานของเชาวน์วัศ เสนพงศ์ และการปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้จะไม่มีคำว่าการเมืองมาเกี่ยวข้อง เราจะเดินไปด้วยกัน ในแต่ละก้าวอย่างช้าๆแบบมั่นคง ส่วนสิ่งไหนไม่ดีที่ผ่านมา ก็ขอโอกาสนี้ขอโทษทุกท่าน ทุกคน” ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ