X

นครฯ – ‘บิณฑ์-เอกพันธุ์’ บุกวัดเจดีย์ เคลียร์ปมดราม่า “ไอ้ไข่เมืองคอน”

นครศรีธรรมราช : สยบดราม่าไลฟ์ไอ้ไข่เมืองคอน หลังสองพี่น้อง ‘บิณฑ์-เอกพันธุ์ บรรลือฤทธิ์’ เคลียร์ใจเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ พร้อมกราบขอโทษ

วันที่ 17 กันยายน 2563 ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช 2 ดารานักแสดงและนักสังคมสงเคราะห์ชื่อดัง บิณฑ์ และเอกพันธุ์ บรรลือฤทธิ์ เดินทางไปยังวัดเจดีย์ เพื่อขอพบ พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ พระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) เพื่อเคลียร์ปมคาใจ หลังตกเป็นข่าวดราม่าครึกโครม ไล์ผ่านเฟซบุ๊กสร้างกระแสแอบอ้างสร้างไอ้ไข่ ทำให้เจ้าหน้าที่วัดต้องถูกพักงาน 16 คน

โดยทั้งคู่ เดินทางไปถึงวัด เวลา 10.30 น. แต่ไม่สามารถเข้าพบเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ได้ เนื่องจากติดภารกิจกฐินพระราชทานฯ ทำให้ต้องรอจนเสร็จพิธี จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกัน มีบุคคลคนสำคัญในพื้นที่เป็นกาวใจ

ระหว่างรอพบเจ้าอาวาส บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า มาวันนี้ เพื่อต้องการดูแลช่วยเหลือคนงานของวัด 16 คนที่ต้องถูกสั่งพักงาน เหตุเกิดจากตนเองและน้อง จึงถือเป็นความรับผิดชอบ จะต้องถามทั้ง 16 คนว่า จะให้ช่วยเหลืออะไรบ้างเท่านั้น ส่วนการเข้าพบเจ้าอาวาสก็แล้วแต่ความกรุณาของเจ้าอาวาส

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ยืนยันไม่มีเจตนาฝ่าฝืนกฎระเบียบของวัด และได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้ว เพียงไลฟ์สดไม่ได้โปรโมทตามที่ทางเจ้าอาวาสเข้าใจ วันนี้ จึงมาทำความเข้าใจกับเจ้าอาวาส ส่วนผลจะออกมารูปใด ขอรอผลการพูดคุยก่อน เพราะทราบว่ามีหลายฝ่ายเข้ามาช่วยพูดคุยปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวต่อว่า การไลฟ์สดในวันนั้น ไม่ได้มีเฉพาะตนเอง แต่ทำกันอีกหลายคน จึงไลฟ์บ้าง เพื่อบอกให้ทราบว่า มาวัดเจดีย์กันจริง ๆ แล้วจู่ ๆ จะให้ลบ โดยไม่ได้ทำผิดอะไรเลย หาว่าละเมิดอะไรต่าง ๆ นานา ทำให้คนงาน 16 คน ต้องถูกพักงาน อยากขอโทษที่โดนพักงาน และจะจ่ายเงินชดเชยให้ทุกวันที่โดนพัก ส่วนผลจะเป็นอย่างไรต้องดูผลการพูดคุยกันก่อน อยากให้ทุกคนย้อนกลับเข้าไปดูว่า มีช่วงไหนบ้าง ในไลฟ์ที่ทำให้วัดเสียหาย ทั้งนี้ จะรอเจ้าอาวาสถึงบ่ายสามโมง เพราะต้องขึ้นเครื่องกลับ 5 โมงเย็น ในเมื่อเจ้าอาวาสตัดสินใจไม่ให้พบ ก็ขอเข้าไปถ่ายรูปกับไอ้ไข่ก็แล้วกัน

ต่อมา เวลา 15.00 น. ภายหลังเจ้าอาวาสเสร็จสิ้นพิธีกฐินพระราชทานแล้ว จึงได้เชิญทั้งสองคน พร้อมด้วย พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล ซึ่งเป็นคนกลาง เข้าไปพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ในกุฏิเจ้าอาวาส โดยห้ามสื่อมวลชนที่รออยู่จำนวนมากเข้าไปรับฟัง ให้รออยู่ด้านนอกกุฏิ ใช้เวลา 40 นาที จึงแล้วเสร็จ

จากนั้น จึงให้สื่อมวลชนถ่ายภาพร่วมกันทั้งสองฝ่าย เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ยังมอบผ้ายันต์วัดเจดีย์ ให้บิณฑ์ และเอกพันธุ์ ทั้งคู่ได้ก้มลงกราบเและบีบขาเจ้าอาวาส บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น หลังจากยุติปัญหาดราม่าลงได้ด้วยดี

”บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ถึงผลการพูดคุยว่า ต้องขอกราบนมัสการและขอขอบคุณเจ้าอาวาส ที่ให้เข้าไปคุยในวันนี้ ทำให้เข้าใจความรู้สึกของท่านดี ที่มีเจตนาที่ดีต่อวัดเจดีย์ และต้องขอกราบขอโทษต่อท่าน พร้อมคนงานทั้ง 16 คน ที่ถูกพักงานก่อนหน้านี้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทราบว่าไม่ได้เป็นการพักงานตามที่เข้าใจกัน เพราะเจ้าอาวาสยังคงให้คนงานทั้ง 16 คน ทำงานที่วัดเหมือนเดิม เพียงแต่มีการว่ากล่าวตักเตือนให้เข้าใจกฎระเบียบของวัดที่มากขึ้น วันนั้น อาจจะเป็นเพราะเราเป็น ”บิณฑ์หรือเอกพันธ์” จนท.วัดจึงอำนวยความสะดวกให้อย่างดี และต้องขอโทษทางวัดเจดีย์ด้วย จริง ๆ แล้ว ไลฟ์สดได้ แต่ห้ามถือวัตถุมงคลใด ๆ จะเป็นไอ้ไข่ในวัด หรือไอ้ไข่นอกวัด วันนี้ ตนเองทั้งสองต้องกราบขอโทษด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ