X

นครฯ-ส.ส.ปากกล้าเมืองคอน ลั่น ขอทำหน้าที่นอกสภาฯ

นครศรีธรรมราช:เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังศาล รธน.สั่งหยุดการปฏิบัติหน้าที่ “แม้น้อมรับ แต่จะขอทำหน้าที่ต่อนอกสภา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เป็นการชั่วคราว ว่าตนขอน้อมรับคำสั่งและยินดีปฏิบัติตามคำสั่งโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น แม้ว่าการปฎิบัติหน้าที่ในฐานะ ส.ส.อย่างเป็นทางการ ไม่สามารถกระทำได้ เช่น 1.การอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2.การลงมติในญัตติต่างๆ 3.การประชุมคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนจะขอยุติการทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว แต่จะขอทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนฯนอกสภาของประชาชนต่อไป

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=333461887733746&id=100032098118806

การหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในครั้งนี้ ตนรู้สึกเสียดายโอกาสที่ไม่สามารถทำหน้าที่อภิปรายญัตติที่เกี่ยวกับกฏหมายสำคัญ 3 ฉบับในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร คือ

  1. การอภิปรายรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ที่ได้แปรญัตติและสงวนคำแปรญัตติไว้ในหลายมาตรา
  2. การอภิปรายในญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอีก 4 ฉบับ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน
    3.การอภิปรายในฐานะผู้เสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 เรื่องการปลดล็อคพืชกระท่อม

ซึ่งญัตติทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นกฎหมายสำคัญ ที่ตนและเพื่อน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันผลักดันมาโดยตลอด แม้ว่าในครั้งนี้ตนไม่สามารถอภิปรายแสดงความเห็นในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และในที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ ก็จะขอใช้สิทธิ์แสดงความเห็นทางการเมืองผ่าน เฟซบุ๊ค ไลฟ์ (Facebook live)ในฐานะผู้แทนนอกสภา จะรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติให้มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ