X

นครฯ – เวที “คนคอนจะไม่ทนครั้งที่ 2” ชุ่มฉ่ำ ระบุ บุกถิ่น พปชร. เช็กความพร้อมแก้ รธน.

นครศรีธรรมราช : ‘ไผ่ ดาวดิน’ ประกาศบนเวที “คนคอนจะไม่ทน ครั้งที่ 2” การชุมนุมเป็นวิธีเดียวที่จะต่อสู้กับรัฐประหาร  ด้านครูใหญ่ อรรถพล ประกาศให้เวลาพระพิรุณ 30 นาที หากไม่หยุดจะเป็น “สลิ่ม”

วันที่ 12 กันยายน 2563 การจัดกิจกรรม “คนคอนจะไม่ทน ครั้งที่ 2” ของกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณด้านทิศเหนือ สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ (12 ก.ย.63) มีขึ้นท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก มีการกางเต็นท์กันฝนให้ผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 100 คน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้า ไผ่ ดาวดิน, ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์, ฟรอยด์ กฤษณะ ไก่แก้ว จะเดินทางมาถึงบริเวณสนามหน้าเมืองแล้ว  ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีตอนหนึ่ง ที่ครูใหญ่ อรรถพล บอกว่า ให้เวลาพระพิรุณตกอีก 30 นาที หากตกนานกว่า 30 นาที ถือว่าเป็น ”สลิ่ม” พร้อมระบุว่า มาเยือนถิ่นพรรคพลังประชารัฐ จ.นครศรีธรรมราช อยากจะรู้ว่าพื้นที่นี้สนใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกันหรือไม่

ต่อมา เวลา 16.50 น. ไผ่ ดาวดิน กล่าวบนเวทีว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพื่อต้องการให้น้อง ๆ ได้รับรู้ว่า วันที่ 19 กันยายนนี้ จะมีกิจกรรมใหญ่ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เหตุผลที่มารวมตัวกันชุมนุมกันนี้ ถือเป็นวิธีการเดียว เพื่อทำให้เสียงและแนวคิดของพวกตนเองดังขึ้น เพื่อจะต่อสู้กับกลุ่มรัฐประหารทหาร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ