X

!สะเทือนเมืองคอน คำสั่งคืนตำแหน่ง นายกเล็ก ชาวบ้านจุดประทัดรับ

นครศรีธรรมราช:สะเทือนเมืองคอน คำสั่งนายกรัฐมนตรี คืนตำแหน่งนายกเล็กฯ รอคอยเตรียมจุดประทัดแก้บน ยันตัวเองบริสุทธิ์ เสียดายเวลาที่ผ่านมาหยุดการพัฒนา เวลาที่เหลือเพื่อ ทน.จะทำให้ดีที่สุด

ในโลกโซเชียลต่างพากันแชร์ภาพหนังสือคำสั่ง คสช.ที่ 10/2561 ที่ให้บุคคลกลับไปดำรงตำแหน่งหรือปฎิบัติหน้าที่เดิม ซึ่งมีบุคคลที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองถึง 12 ตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ที่ถูก คสช.ระงับการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 25 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังหนังสือคำสั่งดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เป็นผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปคนละทิศละทาง ทั้งเห็นชอบและไม่เห็นชอบ ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าวลงนามโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่ง ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2561

ภายหลังหนังสือถูกแชร์ออกไปไม่นาน ประชาชนทั้งในและนอกเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ ชาวบ้าน คอการเมืองท้องถิ่น รวมไปถึงฝ่ายสนับสนุน ที่เฝ้ารอคอยการกลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้ง ของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ ต่างพากันดีอกดีใจตะโกนโห่ร้องดังกึกก้องไปทั่ว หลังจากผิดหวังในข่าวลือมาหลายต่อหลายครั้ง ชาวบ้านส่วนหนึ่งถึงกับต้องหาซื้อประทัดมาจุดเพื่อแก้บน ขณะที่กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามต่างพากันผิดหวังในคำสั่งดังกล่าว และรู้สึกไม่พอใจกับการตัดสินของคณะผู้ตรวจสอบความผิด

ผศ.เชาวน์วัศ เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาปฎิบัติหน้าที่อีกครั้ง ระยะเวลากว่า 1 ปี ที่หยุดปฎิบัติหน้าที่เพื่อรอการตรวจสอบ รู้สึกว่าเสียดายโอกาสที่ไม่ได้งานให้กับบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองหยุดการพัฒนา ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องของปากท้องของพี่น้องประชาชน ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ตนเองได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเรียนหนังสือและเข้าอบรมตามหลักสูตรของผู้บริหาร ทำให้มีความคิดกว้างไกลขึ้น เรียนรู้ในการพัฒนา การช่วยเหลือ และ การให้โอกาสตลอดถึงการให้อภัยมากขึ้น ดีใจที่ตัวเองพ้นมลทินจะได้กลับมาทำหน้าที่บริหารเทศบาลนครฯ อีกครั้ง ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กัน 1 ปีเศษๆ เวลาที่เหลือขอสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด และจะทำให้ดีกว่าเดิม วันเดียว เดือนเดียว หรือ ปีเดียวก็สามารถแก้ไขปากท้องพี่น้องในเขตเทศบาลฯได้ ขอบเขตเวลาเป็นเพียงตัวกำหนด แต่การกระทำจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในการพัฒนาบ้านเมือง ขอให้มั่นใจว่าที่ผ่านมา ตนเองได้ทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนเป็นผู้บริหารมืออาชีพ เข้าใจทุกคน ทุกบทบาท ทุกหน้าที่”

“ส่วนเรื่องการกลับเข้ามาทำหน้าที่นั้นตอนนี้ขอดูฤกษ์ดูยามให้ดีก่อน ทุกอย่างก็ต้องเอาฤกษ์เอาชัย เชาวน์วัศยุคใหม่ต้องดีกว่าเดิม ผมจะมอบสิ่งดีๆให้กับประชาชนของผม ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น ขอกำลังใจจากทุกคน เพื่อให้งานเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชก้าวเดินต่อไป สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ