X

ปะทะเดือด! ตร.วิสามัญพ่อค้ายาฯ ขณะชุดสายสืบ เจ็บ 3 นาย

นครศรีธรรมราช : ตำรวจสายสืบภูเก็ต สนธิกำลัง สายสืบนครศรีธรรมราช ตรวจค้นผู้ต้องหาหนีหมายจับ ที่ลานสกา ปะทะเดือด คนร้ายดับ 1 ตร.บาดเจ็บ 3  สืบต่อ อาวุธปืนสงครามมาจากไหน

วันที่ 31 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก ชุดสืบสวน สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ว่า มีผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสำคัญ คือ นายอุดม รัตนมณี พร้อมภรรยา หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.12 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จึงสนธิกำลัง ชุดสืบสวน สภ.ลานสกา เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด เทือกเขาคีรีวง บ้านวังโหล หมู่ 12 ต.กำโลน เพื่อขอตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง

ตำรวจแสดงหมายค้นให้ นายปรีชา รัตนมณี และนายอุทัย รัตนมณี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านดู ขณะที่ นายอุดม ลูกชายเจ้าของบ้าน และเป็นบุคคลตามหมายจับพร้อมภรรยา ที่หลบซ่อนอยู่บนบ้าน เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่บุกเข้ามา จึงใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และปืนพกสั้นขนาด .45 มม. ยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนเข้าไป ประมาณ 15 นาที เสียงปืนจึงสงบลง จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายอุดม หรือ เอ รัตนมณี อายุ 30 ปีเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ส่วนฝ่ายตำรวจบาดเจ็บจากการปะทะ 2 นาย คือ พ.ต.ท.ประมูล คงชู สว.สส.สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะและนิ้วมือด้านขวา และ อส.ตร.ถนอมศักดิ์ วิสุทธิ์ศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องด้านซ้าย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ มีตำรวจบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต.วัฒนา กาญจนะ ผบ.หมู่ สส.สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันบริเวณต้นคอ ขณะเข้าจับกุมภรรยาของนายอุดม ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต โดยถูกนายปรีชา พ่อของนายอุดม เป็นคนลงมือฟันด้วยมีดพร้า
ในที่เกิดเหตุยังพบเงินสด 15,200 บาท บัตรเอทีเอ็ม และอาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมรายชื่อลูกค้า ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลต่อไป

ต่อมา พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ มีข้อมูลเชิงลึกจากหน่วยงานราชการทหาร ของหน่วยข่าวกรอง กองทัพภาคที่ 4 ว่ากำลังพยายามตรวจสอบหาข้อมูลมาที่ไปของอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ ซึ่งอาจมีการเชื่อมโยงกับอาวุธที่นำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรืออาจเป็นอาวุธของทางราชการทหารที่ถูกขโมยมา

สิ่งสำคัญ คือ เลขทะเบียนปืนและหมายเลขคุมกระสุนปืน ว่ายังคงมีอยู่หรืออาจถูกลบหายไป ซึ่งต้องรอการยืนยัน หรือการแถลงข่าวจากตำรวจต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ