X

‘เทพไท’ ลั่น! บริสุทธิ์ ขออุทธรณ์ต่อ หลังศาลให้ประกันพร้อมน้องชาย คนละ 2 แสนบาท

นครศรีธรรมราช : ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ประกันตัวชั่วคราว ‘เทพไท-มาโนช เสนพงศ์’ ตีราคาคนละ 2 แสนบาท เจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์ ขอต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์ และจะทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไป

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 หลังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำพิพากษาจำคุก นายมาโนช เสนพงศ์ จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ จำเลยที่ 2 คนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีอาญา ฐานร่วมกันกระทำความผิด ทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 พร้อมตัดสิทธิ์ทางการเมือง คนละ10 ปี

ต่อมา ทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช พิจารณาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ทั้งสองประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกันคนละ 2 แสนบาท

หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว นายเทพไท เสนพงศ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/theptai.theptai/posts/319657069114228 ขอบคุณทุกคนที่แสดงความห่วงใย ให้กำลังใจตนเองและนายมาโนช ในคดีความที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นคดีความที่เกิดจากมูลเหตุการแข่งขันทางการเมืองในระดับท้องถิ่น ที่มีการแข่งขันตามปกติของการเลือกตั้ง เมื่อเกิดคดีความฟ้องร้องกัน ก็ต้องต่อสู้ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมต่อไป

จากกรณีที่เกิดขึ้น ขอชี้แจงแสดงจุดยืน ดังนี้

1.เคารพในคำพิพากษาของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช
2.ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ มั่นใจว่าไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด
3.จะขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมจะยื่นต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป
4.จะมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช รับใช้พี่น้องชาวเขต 3 (อ.พระพรหม, เฉลิมพระเกียรติ, จุฬาภรณ์, ชะอวด) อย่างเข้มแข็งเหมือนเดิม
5.ขอยืนหยัดในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และอุดมการณ์ประชาธิปไตย จะต่อสู้ให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และ
6. ตนยังมีภารกิจต้องติดตามผลักดันให้สำเร็จตามที่ได้เริ่มต้นไว้ คือ การปลดล็อคพืชกระท่อม การตั้งค่าตอบแทนให้ อสม.เดือนละ 1,500 บาทในทุกปีงบประมาณ และงานพัฒนาในพื้นที่อีกหลายโครงการ

ตนเองยังมีกำลังใจเต็มร้อย จะไม่ย่อท้อในการทำหน้าที่รับใช้ประชาชน และประเทศชาติต่อไป

อ่านข่าวย้อนหลัง : “เทพไท” ส.ส.ปากกล้า เมืองคอน ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/1935717

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ