X

‘แม่น้องกองบิน’ เสียใจ ‘ครู’ แค่ขอขมาศพและมอบเงิน แต่ไม่ขอโทษแม่สักคำ

นครศรีธรรมราช : ครูเข้าขอขมาศพ ‘น้องกองบิน’ พร้อมมอบเงิน แม่พ้อ ไม่เข้ามาคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือขอโทษแม่ ชี้ เงินแสนแลกชีวิตลูกชายไม่ได้ รอผ่านงานศพจึงจะคุยเรื่องคดี ด้านขนส่ง ชี้ รถตู้เกิดเหตุไม่ได้ขออนุญาตเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน

วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้ากรณี เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน ยอดมณี อายุ 2 ขวบ ถูกครูของศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมทิ้งไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. กระทั่งมาพบตัวอีกครั้ง 13.30 น. ได้รับการนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ล่าสุด ที่บ้านเลขที่ 333 บ้านห้วยกลาง ตำบลกระทูน อำเภอพิปูน สถานที่บำเพ็ญกุศลศพน้องกองบิน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมงานและไว้อาลัยจำนวนมาก ภายในงานยังมี อสม. จาก รพ.สต.บ้านกะทูนเหนือ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาทำหน้าที่คัดกรอง (พิปูนการ์ดไม่ตก) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรควิด-19 ด้วย


น.ส.สุวภัทร ไชยธรรม แม่ของน้องกองบิน เปิดเผยว่า คุณครูสุนิษฐา ผูกพาณิชย์ หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กฯ และคุณครูวิลัยวรรณ ริยาพันธ์ หรือ ครูหยุ่น ครูเวรที่นั่งรถตู้ในวันเกิดเหตุ เดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เมื่อวาน (16 สิงหาคม) โดยมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 100,000 บาท ซึ่งไม่สามารถแลกกับชีวิตของลูกชายได้ ส่วนสามีของครูสุนิษฐา ซึ่งเป็นคนขับรถมารับน้องกองบินในช่วงแรกนั้น ไม่ได้มาที่งานศพด้วย
ทั้งนี้ คุณครูทั้ง 2 คน ได้เข้ามาขอโทษคุณยายของน้องกองบิน จากนั้นก็ไหว้ขอขมาศพ โดยไม่พูด ไม่เอ่ยปาก หรือขอโทษตนเองสักคำ ที่ลืมลูกชายไว้ในรถ

“ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ๆ ต้องรอให้เสร็จงานศพลูกชายก่อน ถึงจะพูดคุยเรื่องการฟ้องร้องคดีความ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย ตั้งตัวไม่ทันจริง ๆ” น.ส.สุวภัทร กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ อัพภาสกิจ ขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบรถคันที่เกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน นข-3869 นศ จดทะเบียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2555 ผู้ถือครอบครอง จ่าสิบเอกพิภพ ผูกพานิช วันสิ้นอายุภาษี 12 กรกฎาคม 2564 ผู้ขับรถ นางสุนิษฐา ผูกพานิช ใบอนุญาตขับรถชนิด รถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ เลขที่ 53000117 โดยมีผู้ควบคุมเด็กนักเรียน คือ นางสาววิลัยวรรณ ริยาพันธ์ ครูเวร

รถคันดังกล่าว จดทะเบียนรถลักษณะ รย. 2 เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (ตู้นั่ง 4 ตอน) โดยไม่ได้ยื่นขออนุญาตเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน กับนายทะเบียนของจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ใช้เพื่อเป็นรถสวัสดิการของเทศบาลตำบลกะทูน ที่จัดบริการรับ-ส่งนักเรียน โดยผู้อำนวยการศูนย์เป็นผู้นำรถมาและเป็นคนขับเอง ซึ่งเป็นการช่วยกันออกค่าน้ำมันรถ โดยครูออกเดือนละ 500 บาท ผู้ปกครองออก 400 บาท หรือตามกำลังความสามารถ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ