X

แม่ใจสลาย “น้องกองบิน” เสียชีวิตแล้ว ญาติเตรียมนำศพกลับ

นครศรีธรรมราช: “น้องกองบิน” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลืมในรถตู้รับส่งนักเรียน ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม แม่และครอบครัว ญาติ ๆ กอดคอกันร่ำไห้

วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้ากรณี เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน ยอดมณี อายุ 2 ขวบ ถูกครูของศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมทิ้งไว้ในรถรับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. กระทั่งมาพบตัวอีกครั้งในรถ เวลา 13.30 น. เป็นเวลา 6 ชม.  โดยมีอาการโคม่า เนื่องจากตับ-ไตไม่ทำงาน ร่างกายไม่ตอบสนอง ต้องรักษาตัวอยู่ในหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตฯ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขณะที่ครอบครัว ร้องขอให้แพทย์ช่วยชีวิตหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีรายงานว่า “น้องกองบิน” เสียชีวิตลงแล้ว โดยแพทย์ลงความเห็นไม่สามารถยื้อชีวิตต่อไปได้ ทำให้นางสาวสุวภัทร ไชยธรรม มารดาและญาติ ต่างเศร้าโศกเสียใจปริ่มจะขาดใจ

นางสาวสุวภัทร กล่าวว่า ขออยู่กับลูกอีกหน่อย ส่วนจะทำอย่างไรก็ขอให้พ่อและญาติจัดการต่อไป ยอมรับว่าพูดไม่ออก อยู่เฝ้าลูกทั้งคืน คนเป็นแม่บอกไม่ถูกจริง ๆ ไม่นึกว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ถามว่าจะทำอย่างไรตอนนี้คงบอกไม่ได้ เพราะสูญเสียลูกไปแล้ว ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของสามีดำเนินการต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.อาทิตย์ เกิดก่อ ผกก. สภ.พิปูน เปิดเผยว่า ทราบว่าน้องกองบินเสียชีวิตแล้ว ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กด้วย  ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนั้น ช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำพ่อและแม่ของน้องกองบิน ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแล้ว ส่วนช่วงบ่ายนัดสอบปากคำ คนขับรถตู้ และครูผู้ช่วยที่อยู่ในรถ สอบถามข้อมูลพบว่า  ปกติคนขับรถตู้เป็นอีกคนหนึ่ง แต่วันที่เกิดเหตุ คนขับรถตู้ประจำป่วย จึงให้ภรรยามาขับแทน และเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น  หลังจากสอบปากคำ วันนี้ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหา กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต และหากพบมีการกระทำผิดข้อหาอื่น ๆ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้านพล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งเข้าสอบปากคำแม่ของเด็ก เพื่อให้ทราบขั้นตอนการส่งลูกชายขึ้นรถ หลังจากนั้นให้เรียกผู้ขับรถ และครูที่ควบคุมดุแลนักเรียนในรถ เพื่อแจ้งความดำเนินตามกฎหมาย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่ารถตู้คันที่เกิดเหตุ เป็นรถยนต์ตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลกะทูน ไม่ใช่รถยนต์ตู้ของราชการ โดยนำมาบริการรับ-ส่งนักเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เพื่อเป็นรายได้พิเศษ โดยผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ