X

ครูเล่าวินาทีที่รู้ว่า ‘ลืมเด็ก’ ไว้ในรถตู้ ขณะ ผปค.ผวา ไม่กล้าส่งเด็กไปเรียน (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช:ผู้ปกครองวิตก ไม่กล้าให้เด็กไปเรียน ที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม อ.พิปูน หลังครูลืมเด็กไว้ในรถตู้อาการเป็นตายเท่ากัน ด้านหัวหน้าศูนย์เล่าวินาที หลังแม่ถามหา “ลูกหายไปไหน”

กรณีเหตุครูลืมเด็กนักเรียนวัยเพียง 2 ขวบ ไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน กว่า 6 ชั่วโมง ส่งผลให้ เด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ น้องกองบิน ขาดอากาศหายใจ อาการโคม่า รักษาตัวอยู่ที่ห้อง P.I.C.U.หรือหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติและวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤติ พ่อ-แม่ใจสลาย ได้แต่หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์


นางสุนิษฐา ผูกพานิช หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูนจ.นครศรีธรรมราช เล่าให้ฝังว่า เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าวเอง โดยช่วงเช้าวันเกิดเหตุได้ขับรถไปรับเด็กตามปกติ ทั้งหมด 17 คน มีครูเวรนั่งไปด้วย คือ นางสาววิลัยวรรณ ริยาพันธ์ รถมีที่นั่ง 4 แถว แถวแรกมีเด็กและครูเวรนั่งริมประตู  ส่วนน้องกองบิน นั่งแถวที่สองริมหน้าต่างซ้ายมือ

เมื่อกลับมาถึงที่ศูนย์ฯ ได้ขับรถไปจอดด้านหน้า ข้างเสาธง เพื่อให้เด็กลง และคิดว่าเด็กลงหมดแล้ว ครูเวรจึงปิดประตูรถตู้ทันที เพราะเห็นว่าท้องฟ้ามืดครึ้มกลัวฝนจะตก

ยอมรับไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่ามีเด็กติดอยู่ในรถหรือไม่ กระทั่งผู้ปกครองโทรศัพท์มาสอบถามหาลูก จึงวิ่งออกไปดู พบน้องกองบินหมดสติ นอนอยู่ที่ตำแหน่งที่นั่งเดิม จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พิปูน ก่อนส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม กล่าวด้วยว่า ได้เข้าไปดูแลและติดตามอาการของน้องที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไป 10,000 บาท  ส่วนที่ศูนย์ฯ ขณะนี้ผู้ปกครองไม่ยอมให้เด็กมาเรียน จากเดิมที่มีเด็ก 51 คน ตอนนี้มาเรียนแค่ 20 คนเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ