X

แม่ใจสลาย!!! หวังปาฏิหาริย์ ครูลืมเด็ก 2 ขวบไว้ในรถตู้ จนขาดอากาศหายใจ หมอเร่งยื้อชีวิต

นครศรีธรรมราช : อีกแล้ว! ครูลืมเด็กไว้ในรถตู้ ขาดอากาศหายใจ 6 ชั่วโมง อาการวิกฤติ แพทย์เร่งช่วยชีวิต

นักเรียนเคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ภายในรถตู้ คือ เด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ น้องกองบิน อายุเพียง 2 ขวบ ถูกครูลืมไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ชั้นเด็กเล็กวัดศรีมาราม หมู่ที่ 8 ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น. ของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้เด็กชายธนกฤต อยู่ในอาการโคม่า จนถึงขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้อง P.I.C.U.หรือหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติและวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ในวันนี้ (14 สิงหาคม 2563) ครอบครัวของเด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือน้องกองบิน มาเฝ้าดูอาการลูกชายความเศร้าสลด ทุกคนพากันร่ำไห้อย่างน่าเวทนา หลังจากที่ได้เข้าไปติดตามอาการของน้องกองบิน ที่อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤติ แพทย์และพยาบาลต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

นางสาวสุวภัทร ไชยธรรม อายุ 26 ปี แม่ของน้องกองบิน เล่าว่า ช่วงเช้า วันที่ 11 สิงหาคม ได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์เด็กเล็กตามปกติ ซึ่งปกติลูกชายได้นั่งข้างหน้า แต่วันนั้นทราบว่าคุณครูสั่งให้ไปนั่งข้างหลัง แต่ในช่วงบ่ายโมงกว่า ครูส่งภาพในห้องมาให้ เมื่อไม่เห็นลูกจึงถามไปว่ากองบินไปไหน ครูตอบว่าไม่ได้มาโรงเรียน จึงรีบไปที่โรงเรียน จนทราบว่าได้นำตัวน้องกองบินไปส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงตามไปที่โรงพยาบาล พบว่าลูกอยู่ในสภาพชักอย่างรุนแรง แพทย์แจ้งว่า มีอาการตับ ไต ไม่ทำงาน ไม่ตอบสนอง ให้ทำใจตั้งแต่วันแรก แต่ขอร้องหมอว่าอย่าถอดเครื่องช่วยชีวิต อยากให้โอกาสเด็กก่อน

“วันนั้น เหมือนส่งลูกเป็นครั้งสุดท้าย จูบครั้งสุดท้าย ไม่นึกว่าไปส่งลูกครั้งสุดท้ายแบบนี้ อย่าให้มีรถตู้ส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวพอ จะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่” นางสาวสุวภัทร กล่าว

ด้านนายธวัชชัย ยอดมณี พ่อของน้องกองบิน เปิดเผยว่า ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อ ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ จันทร์หยู พนักงานสอบสวน สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีคู่กรณีที่ถูกแจ้งความ คือ นางสุนิษา ผูกพาณิช รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม เบื้องต้นนางสุนิษา มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีนั้น ต้องรอให้ผู้ปกครองของน้องกองบิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เริ่มกระบวนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้ควบคุม คนขับรถ คนดูแลรถ ครูประจำรถ และครูที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

ขอบคุณภาพ : จากหน่วยกู้ภัย cb ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ