X

นายก มรภ.เมืองคอน ชี้ 2 เหตุสั่งพักปฏิบัติงาน ‘อธิการบดี’ ลั่น ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ลงนครศรีธรรมราช : รศ.ดร.วิชัย แหวนเพชร ประกาศกลางสภาราชภัฏนครศรีธรรมราช ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เตรียมสะสางการบริหารงาน สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ  

วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช รศ.ดร.วิชัย แหวนเพชร นายกสภามหาวิทยาลัย แถลงข่าวกรณี สภามหาวิทาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มีมติสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของ ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ว่า  เกิดจาก 2 สาเหตุ คือ จากพฤติกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย และมีข้อร้องเรียนจำนวนมากในหลายประเด็น ตั้งแต่ปี 2562 สำหรับเหตุการณ์โจรกรรมหนังสือบุดโบราณ ในมหาวิทยาลัย เข้ามาเกี่ยวข้องในช่วงการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ต้องรอให้คณะกรรมการที่ตนเองแต่งตั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง

นายกสภา มรภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยอีกว่า วันนี้ มาประชุมสภาตามวาระปกติ แต่มีเหตุที่จะต้องนำเรื่องร้องเรียนเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาด้วย ซึ่งข้อร้องเรียนต่าง ๆ 20 ประเด็น กรรมการสภาตรวจสอบแล้วมีมติ 13 ประเด็น ที่เหลือกำลังพิจารณา ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าทุกคนก็เลือกอธิการมาปฏิบัติหน้าที่ แต่เมื่อมีข้อร้องเรียน ก็ต้องตรวจสอบ

“วันนี้ อธิการฯ ยังไม่ได้มีความผิด เพียงแต่สั่งให้พักราชการไว้ก่อน ทางอธิการอาจจะมีหลักฐานหรือมีข้อโต้แย้งได้ อาจจะร้องศาลปกครอง ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการ ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป ส่วนการบริหารงานภายในราชภัฏ ก็ต้องเดินหน้าเรียกขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนนิสิต นักศึกษา ให้กลับคืนมา ทางสภาฯ มั่นใจว่า จะคืนความสุขสู่รั้วราชภัฏ และเร่งสะสางการบริหารงาน สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการต่อไป” รศ.ดร.วิชัย กล่าว

ส่วนเรื่องโจรกรรมหนังสือบุดโบราณ ในมหาวิทยาลัยฯ นั้น นายกสภา มรภ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ผิดคือผิด ถูกคือถูก ความถูกต้องต้องมาก่อน หลังจากประชุมสภาฯ แล้ว ตนเองพร้อมกรรมการ จะลงไปดูสถานที่เก็บหนังสือบุด ซึ่งจะได้ขอความร่วมมือจากกรมศิลปากรและศูนย์วัฒนธรรมจังหวัด ดูแลหนังสือบุดต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าว คณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า และเจ้าหน้าที่ มรภ.นครศรีธรรมราช ต่างยื่นดอกไม้ให้กำลังใจ กรรมการสภาฯ ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของอธิการบดีในครั้งนี้ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ