X

พบแล้ว! ศพ ‘คนขับเรือ’ นำนักท่องเที่ยวชมโลมาสีชมพู ทะเลขนอม ล่ม ลอยไปไกลกว่า 10 กม.

นครศรีธรรมราช:พบศพคนขับเรือ ลอยกลางทะเล อ่าวท้องชิงขนอม จนท.เก็บกู้ขึ้นฝั่งหลังดำค้นหา 2 วัน เก็บกู้ส่งชันสูตรพร้อมมอบต่อให้ญาตินำกลับไปจัดการตามประเพณี

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคลื่นลมแรงในทะเลพัดกระหน่ำจนทำให้เรือประมงขนาดเล็ก ที่ดัดแปลงเป็นเรือท่องเที่ยวเพื่อนำนักท่องเที่ยวชมปลาโลมาสีชมพู ในอ่าวขนอม ล่มกลางทะเลอ่าวขนอม ทำให้นักท่องเที่ยว 7 คน และคนขับเรือ รวม 8 คน จมน้ำ  ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 6 คน และเสียชีวิต 1 ราย  ส่วนคนขับเรือสูญหายไป จนท.พยายามเร่งค้นหาแต่ไม่พบ เหตุเกิดเวลา 15.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายจิระโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อค้นหาคนขับเรือที่ยังคงสูญหาย  ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพ นายยงยุทธ ใจสบาย อายุ 63 ปี ถูกคลื่นพัดไปอยู่บริเวณอ่าวท้องชิง ต.ท้องเนียน อ.ขนอม ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 11 กิโลเมตร และห่างจากฝั่ง 1 กิโลเมตร จึงได้กู้ร่างขึ้นมาส่งชันสูตร และมอบให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

นายจิระโรจน์ กล่าวย้ำถึงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ขอให้เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ควรตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี ก่อนที่จะให้นักท่องเที่ยวลงเรือ สำหรับเรือนำเที่ยวของนายยงยุทธ ใจสบาย ผู้เสียชีวิต ได้มีการลงทะเบียนเรืออย่างถูกต้องตามกฏหมาย และเป็นสมาชิกของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่ด้วยสภาพคลื่นลมที่แรงในขณะนำเที่ยว ส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีการประเมินสถานการณ์ และจะเรียกนายท้ายเรือในพื้นที่ อำเภอขนอมทุกคน มากำชับเรื่องการติดตามรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และปฎิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในการเดินเรือ โดยเฉพาะการใส่เสื้อชูชีพ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ : https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/1886634
คลื่นซัด! เรือนำชมโลมาจมทะเลขนอม นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คน ผู้ว่านครฯ สั่งเร่งช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ