X

สลด!ชายวัย 61 ปี เก็บผักขาย เผชิญ’ช้างตกมัน’วิ่งไล่เหยียบซ้ำตายอนาถ

นครศรีธรรมราช : สลดลุงวัย 61 ปี ออกเก็บผักขาย เผชิญหน้ากับช้างป่าตกมัน ถูกวิ่งไล่เหยียบร่างเละจนตาย ลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้พ่อพักผ่อนให้สบาย พร้อมขอบคุณทีมค้นหา

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 10 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุรศักดิ์ อร่ามเมือง ร้อยเวร สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก จนท.มูลนิธิ ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีพบศพชาย 1 ศพ ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยทีมแพทย์ รพ.ในพื้นที่ เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

จุดเกิดเหตุในพงหญ้ารกทึบด้านหลัง ร.ร.เคียงศิริ อ.นบพิตำ จ.นครศรีฯ บริเวณริมคลองท่าพุด พบศพนายสมศักดิ์ จันทร์วงศ์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ บริเวณลำตัว กระดูก แขน และขาหักงอผิดรูป เนื้อตัวมีบาดแผลถลอกช้ำเขียว คล้ายถูกช้างป่าเหยียบ

จากการสอบสวนทราบว่า ญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิตได้ช่วยกันออกตามหาตัวตั้งแต่ช่วงสาย หลังจากออกมาหาเก็บผักกูดเพื่อนำไปขายที่ตลาดในช่วงเช้า แต่เกิดความผิดปกติที่ไม่กลับเข้าบ้านเหมือนทุก ๆ วัน จนไปพบ รถ จยย.พ่วงข้างที่นายสมศักดิ์ขับขี่ออกมาจอดอยู่อย่างน่าสงสัย จึงร้องขอความช่วยเหลือไปยัง จนท.มูลนิธิให้ช่วยออกตามหา

ต่อมา ศูนย์วิทยุมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ได้ประสานขอกำลัง จนท.และอาสาสมัครในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ อ.ท่าศาลา อ.พรหมคีรี อ.เมือง นำกำลังออกค้นหาผู้สูญหาย จนพบร่องรอยหลักฐานสำคัญที่คาดว่า นายสมศักดิ์ อาจจะได้รับอันตรายจากถูกทำร้ายจากสัตว์ขนาดใหญ่ เนื่องจากพบมูลช้างจำนวนมากอยู่หลายจุด พร้อมร่องรอยความเสียหายของต้นใม้ใบหญ้า ที่ถูกเหยียบย่ำหักโค่นเป็นแนวราบ จนท.จึงแกะรอยความเสียหาย เข้าไปยังในป่าหญ้าลึกริมคลอง จนพบร่างของนายสมศักดิ์ กลายเป็นศพนอนเสียชีวิตอยู่  ห่างออกไปเพียงไม่ร้อยเมตร จนท.พบช้างขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง มีลักษณะอาการคล้ายช้างตกมันยืนอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นตัวที่ไล่เหยียบและทำร้ายนายสมศักดิ์ จนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ผลชันสูตรและสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดและยืนยันอีกครั้ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะที่นายสมศักดิ์กำลังหาเก็บผักอยู่นั้น คงพบกับช้างป่าเข้าด้วยความบังเอิญ จนเกิดอาการตกใจวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่ช้างได้วิ่งไล่ตาม จนนายสมศักดิ์เสียหลักล้มลง ช้างจึงเหยียบทับกระแทกร่างซ้ำ จนหมดสติและเสียชีวิตในที่สุด

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พจนีย์ เพ็ชรพันธุ์” https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=297114091514037&id=100036463445536  ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ภาพนายสมศักดิ์ ขณะยังมีชีวิตอยู่ พร้อมข้อความอย่างสุดซึ้ง ว่า

“พ่อจ๋าลูกขอให้พ่อของลูกคนนี้ไปสู่สุขคติสู่ภพภูมิที่ดีพ่อเหนื่อยมาเยอะขอหลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งนั้นลูกคนนี้รักพ่อที่สุด” พร้อมขอบคุณ จนท.ทีมค้นหา ที่ตามหาร่างของพ่อตนเองจนพบ ซึ่งมีผู้ที่เข้าไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ