X

ชาวชะอวดหวั่น’โควิด’ระบาดซ้ำ แห่เข้าตรวจหาเชื้อ

นครศรีธรรมราช:ชาวอำเภอชะอวด ตื่นตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน ที่ออกให้บริการ 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2563 ณ ที่ว่าการอำเภอ ที่ว่าการอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช รถตรวจชีวนิรภัยจำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ 30 คน จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรุงเทพมหานคร กรมควบคุมโรค ได้ออกเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ประชาชนชาวอำเภอชะอวด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อันเนื่องมาจากการฝ่าฝืนคำสั่ง ข้อกำหนด และมาตรการจังหวัดนครศรีธรรมราชในงานดอกจูดบาน อำเภอชะอวด เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เพื่อลดความกังวลใจ หรือความไม่สบายใจของพี่น้องประชาชน โดยมีการเก็บตัวอย่างเชื้อจากโพรงจมูก เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางไปลงทะเบียนตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องนายกิตติพร ศรีชุมพร ชาวอำเภอชะอวด กล่าวว่า รู้สึกดีเป็นสิ่งที่เราควรให้ความร่วมมือ เพื่อความสบายใจของครอบครัวเราเองและชาวอำเภอชะอวด ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันและควบคุมโรค จึงอยากให้ทุกคนไปตรวจหาเชื้อเพื่อความสบายใจของครอบครัวเรา และคนที่อยู่ใกล้ตัวเรา ซึ่งขั้นตอนการตรวจก็ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ยุ่งยากอะไร และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้รถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 5 คัน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่อำเภอชะอวด จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้ออกไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันมาก ๆ เพราะเป็นการตรวจฟรี โดยเฉพาะผู้ที่เคยไปเที่ยวงานดอกจูดบาน พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในงานคณะกรรมการจัดงาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปทั้งในอำเภอชะอวด และอำเภอใกล้เคียง หรือจังหวัดใกล้เคียงก็สามารถไปตรวจได้ฟรีเช่นเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 4-5 สิงหาคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. เพื่อความมั่นใจความสบายใจของเราเอง คนใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ