X

ทน.เมืองคอนสั่งรื้อเครนก่อสร้าง รร. หลังชาวบ้านด่ายับ ทำผวา!!

นครศรีธรรมราช:ต้านกระแสไม่ไหว หลังโซเชียลกระหน่ำยับ ทำชาวบ้านผวาหนัก เครนก่อสร้าง ใหญ่สูงเสียดฟ้าตั้งใจกลางเมือง พาดผ่านถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถผ่านไปมาบนถนนราชดำเนิน บริเวณปากทางเข้าซอย”วีระสุนทร 83″ ต่างพากันผวา เมื่อเห็น”เครนก่อสร้างขนาดใหญ่สูงเสียดฟ้า” (Tower crane) ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนเมือง อีกทั้งตัวเครนได้ทอดยาวพาดผ่านถนนเป็นเหตุให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนไม่กล้าที่จะขับขี่ผ่านไปยังเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนผู้ที่จำเป็นต้องใช้เส้นนี้ในการสัญจร เมื่อถึงบริเวณที่มีการก่อสร้าง ถึงกับต้องเร่งเครื่องรถเพื่อให้ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณโดยรอบรัศมีของเครนต่างเกิดความวิตกกังวล และไม่สบายใจอย่างมาก ถึงกับนอนไม่หลับ เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อย่างที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะผู้จ้างงานได้เข้ามาทำการตรวจสอบความคงทนแข็งแรง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่อยากให้มีการนำเครนดังกล่าวมาตั้ง อยากให้มีการรื้อถอนออกไปให้เร็วที่สุด เพราะบริเวณนี้เป็นบริเวณชุมชน ใจกลางเมือง ไม่น่าจะนำเครนขนาดใหญ่อย่างนี้เข้ามา เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ

ผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบเครนดังกล่าว ทราบว่า เป็นของบริษัท “เคยูเอ คอนตรักชั่น” ซึ่งได้เข้ามาดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนระดับปฐมวัย ของ รร.เทศบาลวัดท้าวโคตร โดยมีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชเป็นผู้ว่าจ้าง ตามเลขที่สัญญา 118/2561 ลงวันที่ 15 มี.ค.61

ซึ่งล่าสุดหลังจากที่มีการร้องเรียนอย่างหนักจากชาวบ้าน รวมถึงได้มีการต่อว่าต่อขานผ่านโซเชียลต่างๆไปถึงผู้ดำเนินการว่าจ้าง คือเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช และมีการแชร์ข้อมูลข่าวสารออกไปอย่างรวดเร็ว ทางเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้ทำหนังสือออกคำสั่ง เลขที่ นศ 52004/6775 ไปยังบริษัทผู้รับจ้าง ให้ทำการระงับการก่อสร้างอาคาร รร.ดังกล่าวในทันที เนื่องจากได้มีการเข้าตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนแล้วพบว่า เครนดังกล่าวติดตั้งล้ำแนวเขตสาธารณะ(ถนนราชดำเนิน) จริง อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมา จึงให้ทำการระงับการก่อสร้างไว้ก่อนจนกว่าจะมีการแก้ไขให้ถูกต้องตาม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร ลงชื่อนายสมเธียร ภู่สันติสัมพันธ์ รองนายกฯปฏิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีหนีงสือคำสั่งออก พบว่า เครนดังกล่าวได้หยุดการทำงานในทันที ที่น่าสังเกตคือ ในหนังสือคำสั่งดังกล่าว ไม่ได้มีการระบุว่า ให้ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ทำการรื้อถอนการติดตั้งเครนดังกล่าวออกจากพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งประชาชนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ยังคงต้องผวาต่อไปอีก จนกว่าจะมีการรื้อถอนออกไปจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ