X

เยาวชนคนคอน ลุกขึ้นสู้อำนาจ รบ.บิ๊กตู่ ลั่นไล่ยุบให้จงได้

นครศรีธรรมราช : กลุ่มนักศึกษา นักเรียน และเยาวชนคนหนุ่มสาว“รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” จัดกิจกรรม”ไล่บิ๊กตู่” ‘คนคอนจะไม่ทน’ แถลง 3 ข้อ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี

วันนี้ 25 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสนามหน้าเมือง เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีกลุ่มนักศึกษา-ประชาชน แต่งชุดดำ กว่า 100 คน ทยอยเดินทางร่วมชุมนุมกันในกิจกรรม ‘คนคอนจะไม่ทน’ พร้อมชูป้าย “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส @ นครศรีธรรมราช” ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยสันติบาล ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน ที่เป็นนักเรียน-นักศึกษาจากหลายสถาบัน ต้องการออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ได้โพสต์ข้อความทางโลกโซเชี่ยล เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ให้มาเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ระบุเวลาทำกิจกรรม 16.00-20.00 น. โดยตัวแทนแต่ละคนได้ผลัดเปลี่ยนสลับกันกล่าวปราศรัย วิพากย์วิจารณ์ถึงการบริหารประเทศของคณะรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อให้เกิดความล้มเหลวอย่างมาก ทำให้คนไทยทั้งประเทศเดือดร้อนอดอยาก

ตัวแทนกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ยังขึ้นอ่านแถลงการณ์ เมื่อเวลา 18.00 น. โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย  1.รัฐบาลต้องประกาศยุบสภา  2.หยุดคุกคามประชาชน  และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

จากนั้น กลุ่มดังกล่าวได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นแนวคิดทางการเมือง เพื่อที่จะดำเนินการขับเคลื่อน ยับยั้งและหยุดบทบาทการทำหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดนี้ให้สำเร็จต่อไป

ทั้งนี้ กิจกรรมดำเนินไปถึงเวลาประมาณ 20.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมต่างทยอยเดินทางกลับ

ขณะที่ในเฟซบุ๊ก “สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย” โพสต์ข้อความ
## ไปต่อ ไม่สะดุด… ฉาวต่อ ไม่มีหยุด!!
.โผล่อีก! เมื่อโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุญาตให้ตำรวจบุกเข้ามาตามตัวนักเรียนที่แสดงออกทางการเมืองถึงภายในโรงเรียน แม้ว่าการแสดงออกของนักเรียนจะเป็นไปอย่างสันติก็ตาม

.เป็นอีกหนึ่งครั้งที่การแสดงจุดยืนทางการเมืองของนักเรียน นักศึกษา ถูกกดดันโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ และครูอาจารย์ ที่ยินยอมให้ความร่วมมือกับอำนาจเผด็จการมองข้าม “สิทธิ” และ “เสรีภาพ” ของนักเรียน กรณีเช่นนี้จะยังคงเกิดขึ้นต่อไปในสังคมไทยอีกนานเท่าไหร่? มีเพียงพลังของคนรุ่นใหม่และผู้มีใจรักในประชาธิปไตยที่จะตอบคำถามนี้ได้

ภายหลัง ได้มีการเพิ่มเนื้อหาของข้อความโดยระบุ แก้ไขเพิ่ม* ข้อมูลเพิ่มเติมจากทางบ้าน บุคลากรครูทุกท่านและโรงเรียน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบังคับขู่เข็ญหรือกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นการกระทำของตำรวจ ในการตำหนิติเตียนและปิดกั้นเสรีภาพของน้อง##

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ