X

‘ไทยเวียตเจ็ท’ ฝ่าโควิด เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช:สายการบินไทยเวียตเจ็ท ประกาศรุกเส้นทางบิน เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช วันละ 2 เที่ยวบิน เริ่ม 6 ส.ค.นี้

วันนี้ (14 ก.ค.63) ที่โรงแรมชฎา แอท นคร จ.นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)–นครศรีธรรมราช ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท โดยมี นายรณน วิพุทธศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท พร้อมด้วย นางสาวจรรยา ปัญจะเพรี หัวหน้ากลุ่มพิธีการบินและอำนวยการสายการบิน ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานนครศรีธรรมราช) ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้ เส้นทางกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)–นครศรีธรรมราช เป็น 1 ใน 5 เส้นทางบินใหม่ (หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี) จาก 12 เส้นทางที่เชื่อมต่อ 11 จุดหมายปลายทางในประเทศ ระหว่างกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ไปยังหัวเมืองหลักของแต่ละภูมิภาคและเมืองท่องเที่ยว อย่าง หาดใหญ่ จ.สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น

นายรณน วิพุทธศิริ ผอ.ฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า เส้นทางบินใหม่ 5 เส้นทางนี้ เป็นการขยายเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท เป็นทั้งหมด 12 เส้นทางที่เชื่อมต่อ 11 จุดหมายปลายทางในประเทศไทยเพื่อนำเสนอโอกาสการเดินทางไปทั่วประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารควรตรวจสอบข้อกำหนดและขั้นตอน เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานปลายทาง เพื่อเข้าสู่จังหวัดนั้น ๆ อย่างราบรื่น สายการบินไทยเวียตเจ็ทยังคงเพิ่มความถี่เที่ยวบินและเพิ่มเส้นทางบินใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น รวมถึงได้มอบบัตรโดยสารฟรีให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานเป็นหน้าด่านในการป้องกันและควบคุมโรคในประเทศไทย เพื่อแสดงความขอบคุณต่อความทุ่มเท ในการพลิกฟื้นสถานการณ์สู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังมีเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทาง จากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน ด้วย

สำหรับเส้นทางบิน กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช จะเริ่มบินเที่ยวแรกวันที่ 6 ส.ค.2563 นี้ ด้วยเครื่องบิน Airbus vz330 และ vz331 กำหนดบินทุกวัน ๆ ละ 2 เที่ยวบินในระยะแรก และพร้อมที่จะขยายเที่ยวบินเพิ่มในเดือนธันวาคม

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิก สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุด ที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาว ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRasting.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก

นอกจากนี้ ยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานะทางการเงิน และการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลก โดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ