X

“ประชาธรรมไทย”ลั้น ขอ 2 ล้านเสียง ทั่ว ปท. พร้อมทำงานร่วม รบ.

นครศรีธรรมราช:พิเชษฐ์ สถิรชวาล หน.”พรรคประชาธรรมไทย” ฟันธง ส่ง 350 เขต ทั่วปท. มั่นใจทำงานร่วม รบ.ไม่หวั่นขั้วอำนาจเก่า ขอคะแนน 2 ล้านเสียง ทั่ว ปท.เข้าทำงาน

ที่ห้องประชุมสถาบันรัชตภาค อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมคณะได้เดินทางมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะปัญหาด้านการเกษตร โดยมี ดร.ชัยวุฒิ ตรึกตรอง รองหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ตัวแทนเกษตรกรหลายสาขาอาชีพ นักวิชาการ และภาคประชาชน เข้าร่วมสะท้อนปัญหาเป็นจำนวนมาก

นายพิเชษฐ์ กล่าว ตนเดินทางลงภาคใต้ในครั้งนี้ เพื่อมารับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ภูเก็ต กระบี่ พังงา และนครศรีธรรมราช พรุ่งนี้จะลงไปในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทุกปัญหาที่ร่วมรับฟังล้วนแต่เป็นเรื่องปากท้องของชาวบ้าน เศรษฐกิจส่วนใหญ่ที่อยู่คู่กับคนใต้ คือ ยาง ปาล์ม เป็นอาชีพที่แยกไม่ออกกับวิถีชีวิตของคนใต้ ปัญหาของภาคใต้ทั้งราคายางพารา ราคาปาล์มและประมงจะต้องได้รับการแก้ไขเป็นอันดับแรกหากพรรคได้เป็นรัฐบาล และสิ่งหนึ่งที่จะต้องเร่งพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้คือการสานต่อโครงการเซาเทิร์นซีบอร์ดให้ประสบผลสำเร็จ ผมเห็นโครงการตั้งค้างเติ่งอยู่ สูญเสียงบประมาณรัฐอย่างมหาศาล โครงการนี้เป็นโครงการที่สำคัญในภาคใต้ เป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจของภาคใต้เลยก็ว่าได้

สำหรับความพร้อมในการส่งสมาชิกของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นได้วางแนวทางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงที่จะลงสมัคร สส.ในนามพรรคประชาธรรมไทยเป็นจำนวนมาก และอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โดยพรรคตั้งเป้าการเลือกตั้งในครั้งนี้ไว้ที่ 2 ล้านเสียงทั่วประเทศ คะแนนเสียงนั้นจะทำให้ได้จำนวน สส.ของพรรค 25-30 คน ทำให้พร้อมที่จะเข้าร่วมรัฐบาลทันที และขอให้ทราบถึงจุดยืนของพรรคประชาธรรมไทย จะไม่มีการฝักใฝ่ข้างไหนหรือฝ่ายไหน แต่จะยึดมั่นยืนข้างประชาชนเป็นหลัก พร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนในทุกๆเรื่อง โดยประกาศขอเป็นฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียวจะไม่เป็นฝ่ายค้านอย่างแน่นอน

สำหรับคำถามที่ว่าหากขั้วอำนาจเก่า ได้เข้าบริหารประเทศ ทางพรรคจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ พรรคขอยืนยันว่าจะเข้าร่วมกับทุกขั้วพรรคการเมืองที่เป็นรัฐบาล ดังนั้นการแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชนจะต้องได้รับการดูแลเป็นอันดับแรก การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่ได้หนักใจอะไร ไม่มีใครมากดดันมันใจว่าได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน นายพิเชษฐ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ