X

คิดจะ’รีเฟรช’ร่างกาย สไตล์ธรรมชาติ ต้องมาที่นี่ “บ้านในหมง”

นครศรีธรรมราช:สถานที่พักธรรมชาติแห่งใหม่ แบบสไตล์ครอบครัวเป็นกันเอง อยู่ไม่ไกลเกินไปถึง ใครได้มาสัมผัสแล้วจะหลงรัก สายธารน้ำตกปลายน้ำ บ้านในหมง อำเภอพรหมคีรี เมืองจังหวัดที่มีอากาศดีที่สุดในไทย ไม่มาไม่ได้แล้วสายธารเล็ก ๆ ที่ไหลติดกับพื้นที่บ้านของ นายปกรณ์ เฉลิมวรรณ์ อายุ 44 ปี อดีต Marketing Research (พนักงานภาคสนาม บริษัทวิจัยการตลาด) ทำให้เกิดแนวคิดที่จะพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของชุมชนบ้านในหมง หมู่ที่ 7 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ชุมชนเกษตรกรชาวสวนมังคุด ด้วยการเปิดพื้นที่บ้านของตนเอง ให้เป็น “โฮมสเตย์ สไตล์ลอฟท์” เพื่อรองรับเพื่อน ๆ นักท่องเที่ยว ที่ต้องการจะสัมผัสกับธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพร ในแบบวิถีชีวิตชุมชน เข้ามาพักผ่อนกายา ชุ่มช่ำกับสายน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตก ปลายน้ำแห่งเขาล้อม

ระยะทางประมาณ 3 กม. จากทางเข้าชุมชนบ้านในหมง ขึ้นไปยังแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ “น้ำตกปลายน้ำ” ตลอดสองฝั่งถนนที่เต็มไปด้วยสีเขียวชอุ่มของต้นมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ มองดูแล้วช่างสบายตายิ่งนัก ทางแยกระหว่างไปน้ำตกปลายน้ำ สุดสายของถนน ซ.วังร่อน เดินเท้าเข้าไปยังบ้านหลังสุดท้ายเพียงไม่กี่ก้าว ก็จะพบกับ บ้านเลขที่ 18/6 ที่รายล้อมไปด้วยต้นมังคุดนับร้อยต้นที่กำลังนับถอยหลังเพื่อรอการเก็บเกี่ยวผลผลิตในช่วงฤดูกาล ที่หากใคร ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาพบเห็นและสัมผัสชื่นชมกับธรรมชาติแห่งนี้แล้ว ก็คงจะคิดไม่ต่างกันว่า นึกไม่ถึงว่าพื้นที่บ้านที่ตั้งอยู่ริมธารน้ำธรรมชาติแห่งนี้ จะช่างลงตัวและสวยงามได้มากมายขนาดนี้ จนอดนึกอิจฉาในความสุขท่ามกลางธรรมชาติของครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ตระกูล ‘เฉลิมวรรณ์’ มิได้

บ้านหลังนี้ เพิ่งสร้างมาได้เพียง 3 ปี นายปกรณ์ เฉลิมวรรณ์ หรือพี่เชษฐ์ ได้รีโนเวทขึ้นใหม่เพื่อให้เข้ากับสิ่งที่ธรรมชาติสรรสร้างไว้ให้ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะสีสันของไม้ดอกไม้ประดับที่เป็นองค์ประกอบในความงดงามให้กับธรรมชาติได้มากขึ้นอีก

หลังเจอวิกฤตโควิด-19 ทำให้พี่เชษฐ์ ตัดสินใจผันตัวเอง มาทำธุรกิจโฮมสเตย์ ที่แอบอิงธรรมชาติอันงดงาม และที่สำคัญได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว

สิ่งที่จะทำในอนาคตอันใกล้นี้ คือ จะเพิ่มสถานที่พักให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด พร้อมแนวคิดต่อยอดให้คนในชุมชน โดยจะเป็นต้นแบบให้แนวความรู้กับคนชุมชนเพื่อนำไปขยับขยายพื้นที่บ้านของตนเองทำโฮมสเตย์หรือค้าขาย สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมให้กับคนในชุมชนต่อไป

แต่สิ่งหนึ่งที่พี่เชษฐ์ยึดมั่นและตั้งปณิธานไว้กับตัวตลอดเวลาคือ “จะอนุรักษณ์ หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่เดิม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จะให้คงอยู่สภาพเดิมที่ดีไว้ยันลูกหลาน ให้ได้รู้รักษากันต่อไป” นายปกรณ์กล่าว

หากเมื่อไหร่ที่รู้สึกเหนื่อยล้าและอยากจะ Refresh ร่างกาย-จิตใจ ด้วยธรรมชาติบำบัด มาดื่มด่ำกับธรรมชาติ ลงเล่นน้ำในลำธารที่ใสสะอาดและเย็นฉ่ำ ชมนกชมไม้ จิบกาแฟยามเช้าท่ามกลางสายหมอกที่ลอยมากระทบกาย รับประทานอาหารพื้นบ้าน และลิ้มลอง ราชินีผลไม้สด จากต้น เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนแบบบ้าน แนวเศรษฐกิจพอเพียง สามารถติดต่อสำรองจองห้องพักได้ที่ 096-635-5604  ปกรณ์ เฉลิมวรรณ์ แล้วจะรู้ว่าความสุขที่กำลังตามหามีอยู่จริง

หรือเข้าไปหาข้อมูลก่อนได้ที่เฟซบุ๊ก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100009873278727

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ