X

ผู้การฯเมืองคอน พร้อมรับมือการเลือกตั้ง ยันมั่นใจไม่รุนแรง ไร้ผู้มีอิทธิพล

นครศรีธรรมราช:ผู้การฯเมืองคอนเตรียมพร้อมรับมือการเลือกตั้ง ยันพื้นที่นครศรีธรรมราช ยังคงราบรื่น มั่นใจไม่มีความรุนแรง ไร้ผู้มีอิทธิพล 

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกนะ รรท.ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมกับการเลือกตั้งที่ใกล้จะถึงนี้ โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่จะมีการเลือกตั้ง สว.ก่อนการเลือกตั้ง สส.ว่า ทาง กกต.จว.ได้ประสานงานมาในเบื้องต้นแล้ว โดยทางตำรวจจะได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแผนการกวาดล้างอาชญากรรม ทั้งในด้านการกวาดล้างจับกุม สืบสวนหาข่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำงานและเตรียมความพร้อมรับมือไว้อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใสที่สุดในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ตามที่ทุกคนรอกันมานาน

“ส่วนการข่าวภายในเรื่องของกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่จะมีการก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในช่วงการเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีในพื้นที่นครศรีธรรมราชแต่อย่างใด สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย และเชื่อว่าการเลือกตั้ง ไม่น่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ แต่ละพรรคการเมืองทั้งเก่าและใหม่ ได้มีการส่งตัวว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่คลุกคลีหาเสียงกับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่เขตเลือกตั้งที่รับผิดชอบแบบกว้างๆกันอย่างต่อเนื่อง หลัง คสช.คลายล็อคทางการเมือง มีบางพรรคการเมืองได้มี หน.หรือผู้นำพรรคลงมาทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเน้นในรูปแบบการจัดกิจกรรม อาทิ กิจกรรมงานบุญ งานกุศล ทอดผ้าป่า งานเดือนสิบ กิจกรรมจิตอาสา มอบทุน พิธีเปิดกิจกรรมงานพิธีต่างๆ เป็นต้น ซึ่งยังคงเป็นไปอย่างสงบและเรียบร้อย แต่ละพรรคการเมืองยังคงรอการแบ่งเขตการเลือกตั้งที่ชัดเจนจากทาง กกต.ก่อน โดยเชื่อว่าหลังจากนั้นความชัดเจนของผู้สมัคร รวมถึงอุณหภูมิของการหาเสียงเลือกตั้งน่าจะมีความร้อนแรงเพิ่มขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ตามปฏิกริยาการตอบรับของพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ต่างมีความเบื่อหน่ายไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการเมืองมากนัก เนื่องจากยังไม่มีพรรคการเมืองใดมีนโยบายที่ชัดเจนและโดนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายพรรคการเมืองที่เอื้อต่อประชาชนคนภาคใต้ เช่นนโยบายที่เกี่ยวกับภาคการเกษตร “ยางพารา ปาล์ม ผลไม้” เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านั้นอาจจะสามารถทำให้มีการตัดสินใจได้ง่ายหากทีพรรคการเมืองเหล่านั้นชูประเด็นเหล่านี้ขึ้นมา เสียงจากประชาชนอีกส่วนอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง อยากเห็นผู้นำหน้าใหม่ๆ พรรคใหม่ๆเข้าไปบริหารประเทศ ไม่ขอเลือกพรรคเก่าที่ผูกขาดอำนาจ เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าไม่มีอะไรดีขึ้นโดยเฉพาะชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมไปถึงต้องการให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ