X

สมาคมยางภาคใต้ ลั่น!!ไม่เข้าร่วมพรรคการเมืองใด ชี้”ไม่มีนโยบายชัดเจน”

นครศรีธรรมราช:สคย.ตอก พรรคการเมืองวิ่งพล่าน ขอคะแนน ไม่มีนโยบายช่วยสวนยาง จับต้องไม่ได้ ย้ำสมาชิกไม่เดินตามพรรคการเมือง

นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย เปิดเผยถึงกระแสพรรคการเมืองวิ่งเข้ามาชนกับสมาคมฯเพื่อขอตัวแทนผู้สมัคร หรือ ขอคะแนนจากสมาชิกการเลือกตั้งในปี 2562 ว่า สมาคมฯ ยังไม่สามารถเลือกสนับสนุนพรรคการเมืองใดในขณะนี้ ก่อนนี้เคยมีหลายพรรคการเมืองทาบทามมา เช่น พรรคยางพาราไทย พรรคกรีน พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคภูมิใจไทย พรรคถิ่นกาขาว พรรคท้องถิ่นไทยของคุณชัช เตาปูน และอีกหลายๆพรรค

“ทางสมาคมฯ ยังยืนยันถึงนโยบายพรรคโดยเชิงลึกว่า แต่ละพรรคจะใช้นโยบายเพื่อคนสวนยางแบบชัดเจนอย่างไรบ้าง จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นภาพของความจริงใจ และสมาคมฯ จะไม่เดินตามหลังของแต่ละพรรคในแบบระบบหัวคะแนน โดยจะเชื่อมโยงสมาชิกเป็นระบบเครือข่าย ความชัดเจนของสมาคมฯ จะมีหลังจากการจัดประชุมใหญ่ประมาณปลายเดือนตุลาคม หรือ ต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 นี้”

นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มีหลายพรรคที่วิ่งเข้ามาหา ทั้งทาบทามให้ตนและสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมในพรรคการเมือง แต่มติที่ประชุมของ สคยท.ที่เราทำสัญญาประชาคมร่วม ว่าจะไม่เกี่ยวข้องการเมืองทุกพรรค เราอยากได้ตัวแทนทุกสาขาอาชีพเข้าไปทำงานกับรัฐบาล เพื่อผลักดันในเรื่องของการพัฒนาอาชีพของเกษตรกร

“ที่ผ่านมายังไม่เห็นพรรคใดมีนโยบายที่ตอบโจทย์ของเกษตรกรได้ชัด อย่างไรก็ตาม ทาง สคยท.ได้ฝากข้อเสนอ 3 ข้อ กับทุกพรรคการเมือง ประกอบด้วย

1) ปฎิรูปที่ดินทำกินให้กับผู้ยากไร้ไม่น้อยกว่า 5 ไร่ต่อครัวเรือน

2) แก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกร โดยเฉพาะหนี้ที่เกิดจากโครงการใหญ่ของรัฐที่ล้มเหลว และ

3) พัฒนาอาชีพของเกษตรกร ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นนโยบายของพรรคใดที่จะพูดถึงเรื่องการพัฒนาอาชีพของเกษตรกร มีแต่จะพูดถึงเรื่องสานฝันเมกกะโปรเจคสร้างความศิวิไลซ์ให้กับเมืองใหญ่ เรื่องปากท้องถูกลืมเลือน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ