X

นายกฯเล็กเมืองคอน รับประกันการ์ดไม่ตก คุม 100%

นครศรีธรรมราช:นายกเล็กเมืองคอนยันมั่นใจมาตรการดูแลความปลอดภัยทุก รร. เปิดเรียนวันแรกรูปแบบ “New Normal” พร้อม 100 % ปฏิบัติตามมาตรการเข้ม รับรองการ์ดไม่ตก

วันที่ 1 กรกฏาคม 2563 ภายหลังจากที่มีมาตรการผ่านคลาย ให้กับโรงเรียนต่าง ๆ เปิดการเรียนการสอน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเรียน โดยที่โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร น) ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ได้ลงพื้นที่ติดตามมาตรการการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยมีผู้อำนวยการแต่ละโรงเรียนให้การต้อนรับพร้อมนำเยี่ยมชมในแต่ละห้องเรียน

สำหรับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราชทุกแห่ง ได้ตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า นักเรียนและผู้ปกครองจะต้องผ่านการจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ ติดสติกเกอร์ และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย นอกจากนั้นในการจัดห้องเรียน พบว่าแต่ละห้องจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 ชุด สลับวันในการเรียนการสอนเพื่อลดความหนาแน่นของจำนวนนักเรียน โดยให้เรียนได้ห้องละไม่เกิน 20 คน พร้อมมีการจัดห้องเรียนแบบเว้นระยะ

ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดการเรียนการสอน ในรูปแบบ “New Normal” ซึ่งในส่วนของโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางเทศบาลก็จะลงมาติดตามอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสามารถทำได้เต็มร้อย ในส่วนของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จะเห็นว่าเด็กทุกคนเตรียมหน้ากากมาจากบ้าน หากนักเรียนคนใดไม่มีหน้ากากมาทางโรงเรียนก็จะเตรียมไว้ให้ ส่วนภายในห้องเรียนก็มีการเว้นระยะห่างเป็นไปตามมาตรฐานที่มีการกำหนดไว้ มั่นใจได้ว่าการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดโรงเรียนสามารถทำได้เป็นอย่างดี

“จากการลงไปตรวจสอบและติดตามพบว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดสำหรับในส่วนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชมีโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดศูนย์เด็กเล็ก 13 ศูนย์ รร.ประถม 8 แห่งมัธยม 2 แห่งซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งให้ทางกองการศึกษาลงมาติดตามมาตรการการป้องกันโควิดเป็นระยะขอให้โรงเรียนผู้ปกครองการ์ดอย่าตกเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ซ้ำความเสียหายจะเกิดขึ้นมหาศาลขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลและป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด” ผศ.เชาวน์วัศ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ