X

ผู้การฯ เมืองคอน ยันกัดไม่ปล่อย ตร.เอี่ยวยาเสพติด สั่งย้ายด่วน ‘ดาบหมู’ คู่หู ‘ดาบวิทย์’

นครศรีธรรมราช : พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งย้ายด่วน ‘ดาบหมู’ ช่วยราชการตาม ‘ดาบวิทย์’ พร้อมสั่งเร่งสืบสวนหาหลักฐานเอาผิดทางอาญา ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯ กำชับตั้งกรรมการสอบตรงไปตรงมา

ความคืบหน้า ด.ต.ศตวิทย์ ทองรักจันทร์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ถูกนายปิยะพงศ์ อินทร์ศวร ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ให้การซัดทอดเป็นผู้บงการ ตามที่ปรากฏคลิปฮือฮา นำมาซึ่งการย้ายด่วน ด.ต.ศตวิทย์ ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่การดำเนินการอะไรหลักฐานต้องชัด และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยได้ตั้งกรรมการจากบุคคลภายนอกมาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกำชับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จว.นครศรีธรรมราช ให้เร่งสืบสวนหาข้อมูลหลักฐานเชื่อมโยงเพื่อเอาผิดทางอาญา ทั้งนี้ การดำเนินคดีทางอาญาต้องรอกระบวนการรวบรวมหลักฐานให้แน่นหนา แต่ทางวินัยสามารถดำเนินการได้เลย ขอยืนยันว่าเรื่องตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด กัดไม่ปล่อยแน่ แม้ขบวนการค้ายานรกจะเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจยังสามารถตามไปได้ไม่มีละเว้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ยังมีคำสั่งวิทยุย้ายด่วน ‘ดาบหมู’ ตร.สภ.เฉลิมพระเกียรติ อีกนายหนึ่ง ที่มีหลักฐานยเบื้องต้นว่า เชื่อมโยงหรือร่วมขบวนการกับดาบวิทย์ ให้มาประจำ ศปก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เช่นเดียวกันกับดาบวิทย์ และหากผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจนจะสั่งดำเนินคดีอาญาทันที ขอให้สื่อมวลชนและประชาขชนรอฟังข่าว ขอย้ำว่าทุกอย่างต้องชัดเจน ถูกต้อง และเป็นธรรม

ด้านผู้ว่าฯ กำชับตั้งกรรมการสอบตรงไปตรงมา ไม่ช่วยเหลือแน่นอน
นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยเรื่องเดียวกันว่า ได้มอบหมายให้ ผบจ.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งย้ายด่วน ด.ต.ศตวิทย์ ทองรักจันทร์ และตั้งกรรมการตรวจสอบอย่างจริงจัง ให้ผลออกมาภายใน 7 วัน และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนฝ่ายปกครองที่จับกุมก็ทำไปตามหน้าที่ อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานปกครองกับตำรวจ แต่เป็นเรื่องการทำงานตามข้อเท็จจริง ที่มีการกระทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายปิยะพงศ์ อินทร์ศวร ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เฉลิมพระเกียรติ จับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 56 เม็ด เงินสด 1,800 บาท และอื่น ๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน โดยมีการบันทึกคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ที่ให้การซัดทอดว่า รับยาบ้ามาจาก ‘ดาบวิทย์’ หรือ ด.ต.ศตวิทย์ ทองรักจันทร์ ผบ.หมู่งานสบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ที่นำมาให้ขายครั้งละ 1 คอก หรือ 200 เมตร เป็นเงิน 10,000 บาท และเรียกเก็บส่วยค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อีกเดือนละ 30,000 บาท แต่คลิปหลุดออกมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล จนเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ และมีการโยกย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 นาย

อ่าวข่าวย้อนหลัง

สั่งย้ายด่วน! ‘ดาบวิทย์’ ตร. สภ.เฉลิมพระเกียรติ หลังผู้ต้องหาค้ายาบ้าซัดทอด
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/1753117

คลิปว่อน! ‘นักค้ายาเมืองคอน’ แฉซื้อยาบ้าจาก ‘ตำรวจ’ (มีคลิป) – 77 ข่าวเด็ด
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/1752875

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ