X

เร่งหา นทท. ถูกสุนัขเป็นโรคพิษสุนัขบ้ากัด ในวัดพระมหาธาตุ นครศรีฯ

นครศรีธรรมราช : เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดมเจ้าหน้าที่ออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ชุมชนและวัดโดยรอบวัดพระมหาธาตุฯ  พร้อมตามหาตัวนักท่องเที่ยว ที่ถูกสุนัขในวัดพระมหาธาตุ นครศรีธรรมราช กัด หลังผลตรวจพบติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า

วันที่ 13 มิถุนายน 2563 มีรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามานมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร และอีกหลายวัดในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช แล้วถูกสุนัขที่อาศัยอยู่ภายในวัดกัดบาดเจ็บไปหลายราย จนชาวบ้านแจ้ง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ให้มาจับสุนัขดังกล่าว ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 10 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจับสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 4 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ไป พร้อมส่งพิสูจน์

ซึ่งศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคใต้ตอนบน อ.ทุ่งสง รายงานผลตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จึงต้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่ออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริเวณชุมชนและวัด ที่ตั้งอยู่รอบวัดพระมหาธาตุฯ ซึ่งมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 10 วัด เป็นเวลา 3 วัน หรือจนกว่าจะครบทุกวัด

และล่าสุด ที่บริเวณลานกีฬา ชุมชนหัวท่า เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกหน่วยบริการจัดทำทะเบียนประวัติสุนัข ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยจะออกหน่วยในแต่ละชุมชนในรัศมี 5 กิโลเมตร ตามที่ตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ในสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีน้ำตาล อายุประมาณ 4 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณวัดพระมหาธาตุฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า

อย่างไรก็ตาม ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปกปิดข่าวพบสุนัขบ้าภายในวัดกัดนักท่องเที่ยว โดยไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในละแวกใกล้เคียงทราบ อีกทั้งไม่ได้ตามหานักท่องเที่ยวที่ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัด เพื่อให้ระมัดระวังตัวเอง

ขณะที่ในโลกโซเชียล มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่ถูกสุนัขกัดในวัด ที่นครศรีธรรมราช ควรเข้ารับการรักษาฉีดวัคซีน ณ สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านอย่างเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ