X

ชุมทางทุ่งสง เดินรถไฟวันแรก ไม่คึกคัก

นครศรีธรรมราช:รถไฟสายใต้วิ่งวันแรก บรรยากาศเงียบ ชุมทางทุ่งสงเข้มทุกมาตรการ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบเอกสาร เว้นระยะห่าง ให้ความมั่นใจพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการอย่างประทับใจวันที่ 11 มิถุนายน 2563 บรรยากาศโดยทั่วไปที่บริเวณสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการในวันนี้โดยมีประชาชนที่มาใช้บริการไม่มากเหมือนปกติ ขณะที่ทางสถานีรถไฟฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการในการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนเข้าออก และจัดที่นั่งระยะห่าง จัดแผงเหล็กจราจรกั้นเขตทางเดิน ติดสติกเกอร์สีแดงบนพื้นเพื่อกำหนดระยะห่างในการยืนเข้าคิวซื้อตั๋วรถไฟอย่างไรก็ตามวันนี้ มีรถไฟวิ่ง 10 ขบวน เป็นขบวนรถด่วนพิเศษ กทม. 8 ขบวน และรถเร็ว กทม. 2 ขบวน นอกนั้นเป็นรถไฟขบวนท้องถิ่นวิ่งระยะสั้น

ขณะที่ทางอำเภอทุ่งสง ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการอีกด้วย อาทิ ตำรวจรถไฟ จนท.สาธารณะสุขอำเภอในพื้นที่ และ จนท.ของเทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นต้น

 

ผู้โดยสารรายหนึ่งที่มากับขบวนรถไฟท้องถิ่น เปิดเผยว่า ครั้งนี้ดีใจมากที่รถไฟวิ่งเป็นปกติและวันนี้เป็นเที่ยวแรกของการเดินทมาหาลูกที่ อ.ทุ่งสง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนซื้อตั๋วไว้เพื่อจะเดินทางมา โดยตีตั๋วมาจากจังหวัดชุมพร แต่รถไฟหยุดวิ่งเพราะติดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ แม้ว่าการขึ้นรถไฟรอบนี้จะต้องเสียเวลายุ่งยากกับการกรอกเอกสาร ต้องผ่านการตรวจเข้ม ทั้งต้นทางและปลายทาง เพื่อความไม่ประมาท เราก็ต้องให้ความร่วมมือกันกับเจ้าหน้าที่นายวัชระ พรหมเพชร นายสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกก็ขลุกขลักนิดหน่อย แต่เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานมาช่วยกัน กับมาตรการความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารทุกท่าน ขอให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการมั่นใจในมาตรการความปลอดภัยในทุกระดับ โดยเฉพาะการตรวจวัดอุณหภูมิ ที่นั่งของผู้โดยสารการเว้นระยะห่าง การตรวจสอบเอกสารการเข้าออกของผู้โดยสาร และสำหรับขบวนใดที่เต็มก็จะไม่มีการจำหน่ายตั๋วเพิ่มที่นั่งโดยเด็ดขาด ส่วนขบวนท้องถิ่น หากตั๋วที่นั่งเต็มก็จะสำรองโบกี้รถไฟไว้แต่ละสถานีเพื่อรองรับการใช้บริการเพื่อ ความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ