X

ชาว “ท่าเรือ เมืองคอน” ทวงถาม นายกฯอบต.เมื่อไหร่ไฟทางจะสว่าง

นครศรีธรรมราช- ชาวบ้าน ต.ท่าเรือ จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เป็นสื่อกลางติดตามความคืบหน้า และสะท้อนความเดือดร้อนของชาวบ้านไปถึงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ หลังจากพบว่าในพื้นได้รับความเดือดร้อน ในการสัญจรและความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาจากไฟทางส่องสว่างไม่ติดนานหลายเดือน 

ผู้สื่อข่าวได้รับคำร้องเรียนมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.12 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับความไม่สะดวกสบายในการใช้เส้นทางสัญจรในยามค่ำคืน ช่วงระหว่างถนนสาย บ้านบางคล้า-หนองหนอน ม.12 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร

เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่างที่ติดอยู่บนเสาไฟข้างถนนไม่ติดมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ทำให้ในยามค่ำคืนเส้นทางสายดังกล่าวจะต้องตกอยู่ในความมืด ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนต่างพากันไม่กล้าที่จะออกไปไหนมาไหน เนื่องจากที่ผ่านมามีเหตุจี้ปล้นกันบ่อยครั้ง

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ก่อนนี้ไฟส่องสว่างบนถนนสายดังกล่าวเปิดใช้งานมาโดยตลอด ชาวบ้านในหลายตำบล หลายหมู่บ้าน พึงพอใจและได้รับประโยชน์กันอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะความปลอดภัยบนท้องถนนในยามค่ำคืน ปัญหาอาชญากรรม และอุบัติเหตุก็ลดลง แต่ระยะ 3 เดือนที่ผ่านมาไฟส่องสว่างที่เสาแต่ละต้น เริ่มทะยอยดับจนหมดทุกต้นตลอดทั้งสาย

ชาวบ้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาผู้นำชุมชน รวมถึงชาวบ้านบางส่วนได้ติดตามทวงถามหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง คือ อบต.ท่าเรือ และทวงถามไปถึงนายชำนาญ ลักษณะชฎา นายก อบต.มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ได้คำตอบว่า อบต.หมดงบประมาณไม่สามารถทำอะไรได้

จึงร้องขอความช่วยเหลือมายังสื่อมวลชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการกระตุ้นและเร่งให้ผู้ที่รับผิดชอบ คำนึงถึงความปลอดภัยของชาวบ้านเป็นหลัก

โดยตัวแทนชาวบ้านได้สะท้อนไปถึง นายก อบต.ท่าเรือ ว่า “โครงสร้างพื้นฐานของท้องถิ่นที่จะต้องมีและมาก่อน จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท้องถิ่นที่มีการพัฒนา และมีผู้นำที่ดี คือ “น้ำไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก” แต่ปัญหาที่เกิดอยู่ในปัจจุบันนี้กลับไม่เป็นเช่นนั่น จึงอยากร้องขอให้ผู้นำของชาวบ้าน โดยเฉพาะนายชำนาญ ลักษณะชฎา นายก อบต.ท่าเรือ เร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน” 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามทำการติดต่อประสานไปที่นายก อบต.ท่าเรือ เพื่อต้องการให้ชี้แจงข้อเท็จจริงรวมถึงแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยลดความกังวลใจด้านความปลอดภัยของชุมชน โดยได้ทำการติดต่อไปยังที่ทำการ อบต.ตามหมายเลขโทรศัพท์ 075-670259 หลายครั้ง แต่ไม่มีผู้รับสายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ