X

เผยคลิปชายอ้างเป็นทนายก้มเก็บสร้อยคอพร้อมพระเลี่ยมทองดัง หาเหตุอ้างอีก 2 วันคืน

นครศรีรธรรมราช:ตามหาชายอ้างตัวเป็นทนายหลังเก็บสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทพร้อมพระดัง 1 องค์ได้ แต่กลับไม่ตามหาคืนเจ้าของ ส่อมีพิรุธหวั่นสับเปลี่ยนพระดัง หลังหาเหตุอ้าง 2 วันมาคืน

ศูนย์เทคโนโลยีและสาระสนเทศ ไอซีทีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เผยแพร่คลิปวีดีโอที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณประตูทางออกด้านหลังเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เพื่อประกาศตามหาตัวชายรูปร่างสูงโปร่ง นุ่งกางเกงสแลคสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว ผูกเนคไทสีดำ ในมือด้านซ้ายถือแฟ้มเอกสาร ที่ปรากฏอยู่ในคลิป ขณะกำลังก้มเก็บสิ่งของบางอย่างที่ตกอยู่บนพื้นถนนทางออก

ซึ่งในคลิปปรากฏให้เห็นว่า ชายคนดังกล่าวได้ก้มเก็บสิ่งของบางอย่างที่ตกอยู่ 2 จุดใกล้เคียงกัน ก่อนหยิบขึ้นมาตรวจสอบพิจารณาดูถึง 2 ครั้ง ขณะกำลังเดินออกจากประตู ก่อนที่คลิปวีดีโอจะหยุดลง

ทั้งนี้สิ่งของที่ชายคนดังกล่าวเก็บได้นั้นคาดว่าคงเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท พร้อมกับพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ของนางสาว “พร” นามสมมุติ พนักงานลูกจ้างเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่ได้ประกาศตามหาอยู่ เนื่องจากได้หายไปจากคอของตน และได้เดินหาจนทั่วทุกพื้นที่ของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชแต่กลับไม่พบ จึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ศูนย์ไอซีทีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช และพบว่ามีชายคนดังกล่าวซึ่งมีลักษณะที่คล้ายกับการก้มเก็บสิ่งของคล้ายสร้อย ประกอบกับการเพ่งพิจารณาหลังเก็บได้เหมือนคล้ายกับคนที่กำดูพระว่าเป็นพระอะไร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังผู้เสียหาย และทราบผลความคืบหน้าว่า ได้ทำการติดต่อไปยังชายคนดังกล่าวแล้ว หลังได้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อมาจากฝ่ายทะเบียนราษฎร์เทศบาลนคร นครศรีธรรมรา เนื่องจากชายผู้นี้ได้เข้ามาติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้รับคำตอบว่า กำลังหาช่องทางการติดต่อคืนเจ้าของอยู่เหมือนกัน และไม่ต้องกังวล ตนเป็นทนายความ ซึ่งขณะนี้ได้กลับมาถึงบ้านที่ อ.นบพิตำแล้ว และจะเข้ามาทำธุระในเมืองอีกทีในวันพฤหัสที่ 4 ต.ค.61 จะนำสร้อยคอมาคืนให้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามตนไม่ได้มีเจตนาที่คิดไม่ดีกับความหวังดีชายผู้นี้แต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน กำลังที่จะหาวิธีติดต่อกลับไปอีกครั้งเพื่อขอรับสร้อยคอพร้อมพระเลี่ยมทองคืน หลังจากมานั่งพิจารณาอีกครั้งว่า อ.เมืองกับ อ.ท่าศาลา อยู่ห่างกันเพียงไม่ถึง 50 กม. และทำไมชายผู้นี้ถึงไม่มีวิธีคืนสิ่งของที่ดีกว่านี้ และมีเหตุผลใดที่จะนำมาคืนในวันที่ 4 ซึ่งยืดระยะห่างออกไปถึง 2 วัน โดยมีความกังวลว่าพระที่เลี่ยมทองอยู่นั้นจะถูกเปลี่ยนออก เนื่องจากพระนั้นเป็นพระหลวงปู่ทวด รุ่นที่ค่อนข้างหายากมาก พร้อมกับจะนำหลักฐานคลิปวีดีโอเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ