X

!!ว่อนเน็ต ข้อความปลุกระดมมวลชน ร่วมเดินเท้าแจ้งความเอาผิด”พ่อเมืองคอน”

นครศรีธรรมราช :: ชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบใน”โครงการผันน้ำเมืองนครฯ”เตรียมเคลื่อนพลแสดงพลัง “อารยะขัดขืน”เดินเท้าเข้าแจ้งความเอาผิด”ผู้ว่าราชการจังหวัด” ข้อหา”แอบอ้างเบื้องสูง”

 

 

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพที่ระบุข้อความในลักษณะเป็นการปลุกระดมมวลชนให้เข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่ทราบแหล่งที่มาของข้อความ ซึ่งถูกส่งต่อๆกันไปทางโซเชียลต่างๆอย่างกว้างขวางและรวดเร็วเพื่อเผยแพร่ให้คนนครศรีธรรมราชได้รับรู้ร่วมกัน เนื้อหาภายในระบุถึงการ

เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่เห็นพ้องกับการที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง นครศรีธรรมราช ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ทางรัฐบาลทำการทบทวน”โครงการคลองผันน้ำเมืองนครฯ” ที่จะต้องใช้งบประมาณแผ่นดินสูงถึง 9,850 ล้านบาท” ซึ่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังเดินหน้าเร่งขับเคลื่อนโครงการอยู่ในขณะนี้ โดยให้เหตุผลว่าจะเป็นโครงการที่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับคนนครศรีธรรมราชได้ โดยเฉพาะแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมืองนครศรีธรรมราชได้อย่างถาวร

ในข้อความระบุต่อไปอีกว่าขอให้ทุกคนพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง โดยให้ไปรวมตัวกันที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เวลา 12.30น.ของวันจันทร์ที่ 1 ต.ค.61อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อทำพิธีกราบไหว้ขอพรจากองค์พระบรมธาตุ และสิ่งศักดิสิทธิ์ร่วมกัน

 

 

 

ซึ่งใจความสำคัญท่อนท้ายระบุต่อด้วยว่าหลังจากทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วเสร็จ กลุ่มพลังมวลชนชาวบ้านทั้งหมดจะทำการเดินเท้าจากวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ถ.เพชรจริก เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “ผู้ว่าราชการจังหวัด”ต่อพนักงานสอบสวน แต่ไม่ได้มีการระบุหรือเปิดเผยถึงข้อหาที่จะเข้าดำเนินการแจ้งความกับผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามได้มีการคาดการณ์กันว่า พลังมวลชนชาวบ้านที่จะเข้าร่วมแจ้งความเอาผิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 150 คน ส่วนข้อหาที่จะแจ้งความนั้น น่าจะเป็นข้อหาการบิดเบือนข้อมูล แอบอ้างเบื้องสูง ที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มชาวบ้านได้อ่านคำแถลงการณ์มาแล้ว 1ครั้ง ซึ่งมีการกล่าวอ้างถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าได้นำ”โครงการพระราชดำริ” “ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มาแอบอ้างหลอกลวงข่มขู่ประชาชนจนได้รับความหวาดกลัวและเดือดร้อนในที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ