X

การเมืองท้องถิ่นเริ่มร้อนแรง รองนายกเล็ก เมืองคอน ประกาศชิงเก้าอี้ ส่งทนายความแจ้งเอาผิดเกรียน

นครศรีธรรมราช:การเมืองเทศบาลนครฯ เล่นแรง รองนายก ทน.นครศรีธรรมราชแจ้งจับนักเลงคีบอร์ด หนุ่มแชร์โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จโทษฐานคดีอาญา (หมิ่นประมาท)นายทิพพากร ด้วงฤทธิ์ ทนายความที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนายนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.ปพนศักดิ์ ช่วยสถิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับนาย ปิยะวัฒน์ นวลศรี และผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาหมิ่นประมาททางโซเชียล ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายทิพพากร กล่าวว่า นายปิยะวัฒน์ นวลศรี หนึ่งในสมาชิกทั้งหมดกว่า 490 คน ของไลน์กลุ่ม “มอง…เมืองคอน” กลุ่มไลน์สาธารณะที่รวมสมาชิกในทุกสาขาอาชีพทุกระดับชั้น โดยเฉพาะคอการเมือง ได้เขียนข้อความแสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อบุคคลที่ 3 และโพสต์ลงในไลน์กลุ่มสาธารณะดังกล่าว โดยมีข้อความในลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาท ก่อให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงและการยอมรับ เข้าข่ายความผิดการนำเอาข้อความอันเป็นเท็จไปเผยแพร่ให้สาธารณะชนได้รับทราบ ในทางที่ผิด ตามกฎหมาย พรบ.คอมฯด้วยข้อความกล่าวหาว่า “รองไสว เขียวจันทร์…ไม่ว่าอนุมัติโครงการต่าง ๆ เก็บเกี่ยวผลประโยชน์เข้ากระเป๋าหรือไม่อย่างไร… (ตามเอกสารที่ได้ถ่ายเอกสารมอบให้กับพนักงานสอบสวน) โดยข้อความดังกล่าวทำให้นายไสว ฯในฐานะเป็นรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชได้รับความเสียหาย จึงได้รับมอบอำนาจให้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายปิยะวัฒน์ นวลศรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง คดีอาญาฐานหมิ่นประมาท กับ พนง.สส.และทำการลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไปด้านนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การที่ผมได้มอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เขียนโพสต์ หรือแชร์ข้อความในไลน์กลุ่มและไลน์ส่วนตัวดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิตามกฎหมายและขอดำเนินคดีกับผู้ที่หมิ่นประมาทผมจนถึงที่สุด ซึ่งตนเป็นราชการเกษียณระดับ ซี 9 เป็นนักบริหารดีเด่น ผู้ทรงคุณวุฒิ จ.นครศรีธรรมราช และได้มารับใช้ดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชนคนในเขตเทศบาลฯในตำแหน่งรองนายกมาถึง 3 ปีแล้ว และถือได้ว่าได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอีกครั้ง ไม่เคยคิดโกงกิน หรือมีประวัติด่างพร้อย จึงไม่เข้าใจว่าเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นได้อย่างไร เพราะส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหาหรือโกรธเคืองเรื่องใด ๆเลยกับผู้โพสต์ และไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวอีกด้วย แต่ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากกลุ่มคนทางการเมืองฝ่ายตรงข้ามเพื่อหวังจะดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงทางการเมือง จึงมอบหมายให้ทนายความเข้าดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับบุคคลดังกล่าว เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิตามกฎหมายเท่านั้นผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้เพียงสัปดาห์เดียว นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีฯ ในนามทีม “ประชาไทย” ได้สร้างความฮือฮา เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้กับสนามการเมืองยิ่งขึ้นไปอีก โดยประกาศพร้อมเป็นนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชคนใหม่ เพื่อเดินหน้าทำงานพัฒนาเทศบาลนครนครศรีธรรมราชให้เจริญก้าวหน้าต่อไป จึงอาจเป็นสาเหตุของที่มาที่ไปของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ อปท.ที่ใหญ่อย่างเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่เกิดขึ้นนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ