X

ชาวเน็ตแห่ชม พลเมืองดีเมืองคอน เก็บสร้อยข้อมือทองคำหลักแสนคืนเจ้าของ

นครศรีธรรมราช:ชาวเน็ตแห่ขื่นชมชายพลเมืองดี ชาวอำเภอท่าศาลา เก็บสร้อยข้อมือมูลค่ากว่าแสนบาท คืนผู้ประสบเหตุ ตัวอย่างที่ดีของสังคมจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Nantida Kuntong” โพสต์ภาพชายวัยรุ่นพลเมืองดีคนหนึ่งซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังเก็บสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น มูลค่ากว่าแสนบาท แล้วนำมาส่งมอบคืนให้กับเจ้าของ โดยมีการระบุข้อความชื่นชมในการทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีด้วยการมีความซื่อสัตย์ในตัว โดยไม่คิดเอาทรัพย์สินของผู้อื่นมาไว้เป็นของตัวเอง จนชาวเน็ตแห่เข้าไปชื่นชมและยกย่องสรรเสริญกันเป็นจำนวนมาก โดยข้อความระบุว่า

@@ ชื่นชมคนดียังมีอยู่จริงจริงค่ะพี่ชายประสบอุบัติเหตุล้มรถเมื่อคืนสายข้อมือทองหล่นหาย มูลค่ากว่าหนึ่งเเสนบาท เราตามหากันทั่วหมู่บ้าน จนมีผู้ชายในภาพเอามาคืนบอกว่าเมื่อคืนเป็นคนขับรถไปส่งพี่ชายที่บ้านพร้อมกับเก็บสร้อยข้อมือไว้ให้ จะเอามาคืนวันนี้เพราะถึงให้ไปก็เมากลัวทำหล่นหายอีก ## คนดีในประเทศไทยบนโลกใบนี้ยังมีอยู่จริงค่ะ ## นอกจากคำว่า “ขอบคุณ” ก็ไม่รู้จะหาคำไหนมาชื่นชมผู้ชายคนนี้แล้วค่ะ พ่อกับแม่ยกมือไหว้ขอบคุณในน้ำใจให้ตังค์ตอบแทนก็ไม่เอาบอกว่าผมเต็มใจเอามาคืนให้ป้าสาว ลุงโช ขอบคุณชื่นชมมากๆค่ะสุดยอดจิงๆค่ะ # พี่ออยลูกป้าเจือ # คนท่าศาลาจังหวัดนครศรีธรรมราช @@

สำหรับชายพลเมืองดีคนนี้คือ นายนพพล พันชนะ หรือ ออย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/2 ม.8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันประกอบอาชีพ รับจ้างทำฝ้าเพดาน

โดยนายนพพลได้เปิดเผยว่าคืนเกิดเหตุ หลังตนเลิกงานและกำลังเดินทางกลับบ้าน ได้ผ่านมาพบผู้เสียหาย ที่เป็นเจ้าของสร้อยซึ่งอยู่ในสภาพคล้ายคนเมาสุราไม่สามารถดูแลตัวเองได้ จึงอาสาไปส่งที่บ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงเก็บรักษาสร้อยข้อมือดังกล่าวไว้ให้ โดยไม่ได้คิดหวังว่าจะเก็บไว้เป็นของตนแต่อย่างใด พร้อมตั้งใจที่จะนำมาคืนในช่วงเช้าของวันนี้ และตนก็ได้นำมาส่งคืนให้กับเจ้าของตามที่คิดและตั้งใจไว้ดังกล่าว

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10207373469133092&id=1777389514

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ