X

จับแล้ว! มือยิง “ทัน นาเพลง” เอเยนต์ยาเมืองคอน ปม ธุรกิจมืด

นครศรีธรรมราช:จับแล้วมือยิง “ทัน นาเพลง” ท่าศาลา ปมขัดแย้งธุรกิจมืด ค้ายาเสพติดร่วมกัน ผู้การฯเมืองคอนเผย เฝ้าติดตามพฤติกรรมบุคคลทั้ง 2 มาโดยตลอด สุดท้ายหนีไม่พ้น รับผลการกระทำ ความคืบหน้า กรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสุทัศน์ วัฒนะ หรือ “ทัน นาเพลง” เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต ที่บริเวณริมถนนสายดอนใคร – ปลักปลา ม.6 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายสุนทร แสนภักดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.9 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับที่ 204/2563 ลงวันที่ 14 พ.ค. 63 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และไม่มีเหตุสมควรล่าสุด วานนี้ 15 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ ที่หน้าบ้านเลขที่ 23/3 ม.1 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ที่ใช้ยิงผู้ตาย และนำไปฝั่งดินไว้ที่ริมคลองกัน หลังบ้านเลขที่ 149/1 ม.4 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ขณะหลบหนีไปหลบซ่อนตัวที่บ้านญาติใน อ.ดอนสักพล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตและมือปืน มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดทั้ง 2 ฝ่าย ปมสาเหตุก็เป็นเรื่องยาเสพติด ลักษณะการค้ายาเสพติดของผู้ตาย ใช้วิธีส่งถึงที่ แบบ’เดลิเวอรี่’ คือ ใช้รถจักรยานยนต์ขับตระเวนส่งตามออเดอร์ สำหรับเป้สะพายที่ตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุ ภายในบรรจุยาเสพติด ทั้งยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมเครื่องชั่งดิจิตอล และมีสัญลักษณ์เฉพาะ คือ มีไฟส่องสว่างคาดที่บริเวณศีรษะเพื่อให้เป็นที่รู้กัน ของเหล่าบรรดาผู้เสพ

สำหรับผู้ตาย ก่อนหน้านี้ เคยถูกจับคุมในคดียาเสพติดมาแล้ว  ส่วนมือปืนเคยถูกจับกุมดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มาแล้ว เพิ่งพ้นโทษมาแค่เพียง 8 เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะมาก่อเหตุฆ่าคนตายในครั้งนี้  ซึ่งทั้ง 2 มีประวัติพัวพันเรื่องยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายร่วมกันมา เป็นที่สืบทราบและเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด

  • จ่อยิงดับ”ทัน นาเพลง”พ่อค้ายาเมืองคอน ตร.คาด เจรจาธุรกิจมืดไม่ลงตัว – 77 ข่าวเด็ด
    https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/1635877

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ