X

ไม่ตกเทรน วิทยาลัยอาชีวนครศรีฯ จัดทำ ‘ตู้ปันสุข’ สู้ภัยโควิด-19

นครศรีธรรมราช  ตู้ปันสุข วิทยาลัยอาชีวนครศรีฯ..น้ำใจคนเมืองคอน สู้ภัยโควิด-19 สร้างพฤติกรรมใหม่ให้กับคนในสังคม พร้อมย้ำเรื่องการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ นึกถึงผู้ที่เดือดร้อนเป็นสำคัญ วอนขอความร่วมมือ “หยิบแต่เพียงพอ หมดก็พามาเติมตู้ปันสุข ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ผุดอย่างต่อเนื่อง เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ขณะที่ หนึ่งในผู้ใช้บริการตู้ปันสุข ฝากย้ำ ให้รับของแต่พอประมาณ เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบคนอื่น ๆ ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

หลังจากปรากฏการณ์ ของ ‘ตู้ปันสุข หรือ ตู้แบ่งปัน’ ซึ่งเป็นแนวคิดของคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ต้องการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ในห้วงเวลาของความเดือดร้อน จากวิกฤตโควิด-19 ที่ได้จัดทำตู้แบ่งปัน ไปติดตั้งไว้ ในแหล่งชุมชน เพื่อแบ่งปันเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับคนที่ขาดแคลนสามารถมาหยิบไปได้ รวมถึงผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของต่าง ๆ มาวางในตู้เพื่อแบ่งปันให้คนที่ยังขาดแคลนนั้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็มีการตั้ง ตู้ปันสุข ในอำเภอต่าง ๆ จำนวนหลายจุด อย่างที่ ตู้ปันสุข วิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ซึ่งได้ตั้งวันนี้เป็นวันแรก ได้มีสิ่งของต่าง ๆ มากมายมาแบ่งปันให้ผู้ได้รับผลกระทบ เช่น ข้าวกล่อง ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สบู่ ยาสีฟัน ซึ่งมาจากการบริจาคของ ครู-อาจารย์ ในวิทยาลัย ร้านค้า และประชาชนที่พอจะมีกำลังในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ที่ได้มาบรรจุของใส่ตู้อย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าจะตั้งเป็นวันแรกก็มีประชาชนแห่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในผู้ใช้บริการตู้ปันสุข บอกว่า ดีใจที่เห็นบรรยากาศของความมีน้ำจิตน้ำใจของคนไทยที่ช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยาก ทั้งนี้ได้ฝากถึงประชาชนคนอื่นที่จะมารับของในตู้ปันสุข ให้หยิบของแต่พอประมาณ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบคนอื่น ๆ ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

ขณะที่ นายสมบูรณ์ ชดช้อย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช เชื่อว่า ตู้ปันสุขที่ทางวิทยาลัยตั้งขึ้นจะมีการเติมอาหารและสิ่งของจำเป็นอย่างต่อเนื่องจาก ครู-อาจารย์ ในวิทยาลัย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ที่มีกำลังทรัพย์ นอกจากนี้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจมาขโมยของภายในตู้ตามที่เป็นข่าวในหลายพื้นที่ ทางวิทยาลัย จึงได้จัดเวรยามดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงดูจำนวนของในตู้ให้มีเพียงพออีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ