X

!!ฉาวโฉ่ เมืองคอน ขึ้นป้ายขายที่หนีภัยโจร หลังแจ้งความไม่คืบหน้า

นครศรีธรรมราช:ข้าราชการเกษียณฉุนผู้รักษากฎหมาย ขึ้นป้ายประชดประชัน พร้อมประกาศขายที่หนีภัยโจร หลัง ตร.หมดน้ำยาตามจับตัวคนร้าย

เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตในโลกโซเชี่ยลอยู่ในขณะนี้ หลังมีการแชร์ภาพ ป้ายประกาศขายที่ดินบริเวณริมถนนสาย ทุ่งสง-นาบอน สายเก่าท้องที่ หมู่ที่ 1 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยป้ายดังกล่าวเป็นป้ายไวนิล ขนาดใหญ่จำนวน 2 แผ่นติดเคียงคู่กัน ซึ่งหากดูเพียงผิวเผินไม่ใส่ใจหรือวิเคราะห์ในรายละเอียด ก็อาจคิดเพียงว่าเป็นการปิดป้ายประกาศขายที่ดินทั่วๆไป

โดยบนป้ายประกาศมีข้อความระบุในแผ่นป้ายแรกว่า

“เรียนคุณโจรเพื่อนรัก ที่นี่ไม่มีอะไรให้ลักขโมยแล้วเราไปลักขโมยที่อื่นกันดีกว่าไม่ต้องกลัวไอ้ตัวพกปืนถือกฏมันหมดน้ำยา ลงชื่อ มหาโจรกระจอก”

ส่วนอีกแผ่นระบุข้อความว่า

“ด่วน ที่ดินแปลงนี้ขายหมดยกโครงการหนีอุบาทว์ครองเมือง ติดต่อ นายสงบ พิบูลย์ โทร 081-9709285”

ภายหลังจากมีการนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ทางโซเชียล ส่งผลให้มีการแชร์ข้อมูลออกไปกันอย่างกว้างขวาง พร้อมกับมีการแสดงความคิดเห็นในทิศทางลักษณะที่ เห็นอกเห็นใจผู้เสียหาย และวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายบ้านเมืองอย่างไร้ประสิทธิภาพ

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ลองติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ปรากฎว่าสามารถติดต่อได้ พร้อมกับได้พูดกับเจ้าของป้าย ที่มีชื่อปรากฎอยู่ตามป้าย พร้อมกับขอเข้าพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 5 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง ซึ่งเป็นบ้านของนายสงบ พิบูลย์ อายุ 65 ปี เจ้าของป้าย โดยนายสงบ ได้เปิดเผยว่าป้ายที่ติดอยู่นั้นเป็นของตนเองโดยตนเป็นผู้นำไปติดไว้ พร้อมกับเล่าถึงสาเหตุให้ฟังว่า ตนเองเคยเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต หลังจากเกษียณอายุราชการมา หวังเพียงว่าบั้นปลายชีวิตได้ขออยู่กับสิ่งที่ตนเองชอบ ขออยู่อย่างพอเพียงด้วยการทำการเกษตร เลี้ยงวัวพื้นบ้าน ประมาณ 70 ตัว โดยมีแปลงหญ้าที่ปลูกไว้ให้วัว ที่เลี้ยงกินเป็นอาหาร และพื้นที่อีกแปลงหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน กำลังทำการก่อสร้างรีสอร์ทบ้านพักไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาศึกษาดูงาน

“ก่อนนี้ตนได้สร้างบ้านไว้หลังหนึ่งบนที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อไว้เป็นที่พักผ่อนเวลาแวะเวียนมาดูแลความคืบหน้าการก่อสร้างรีสอร์ท พร้อมกับติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ซึ่งตลอดช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายลักลอบเข้ามาขโมยข้าวของเครื่องใช้ ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านหลายต่อหลายครั้งจนหมดเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว ไม่ว่าจะเป็นวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในการก่อสร้าง รวมถึงเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างรีสอร์์ท อิฐ หิน หรือแม้แต่เครื่องตัดหญ้าก็ยังถูกขโมยไป ไม่รวมข้าวของเครื่องใช้เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้น  ตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า เตารีด ไม่เว้นแต่สายไฟก็ยังถูกตัดไปจนหมดสิ้น มิหนำซ้ำยังแอบขโมยตัดหญ้าที่ตนเองปลูกไว้ให้เป็นอาหารวัวที่เลี้ยงไปอีกด้วย”

ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เข้าไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ แต่ก็ไม่เคยได้รับความคืบหน้าของคดีแต่อย่างใด คนร้ายก็ยังแอบเข้ามาลักขโมยอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตนเองสามารถจับตัวคนร้ายได้ด้วยตนเองขณะกำลังเข้ามาลักขโมยข้าวของภายในบ้านของตน พร้อมกับของกลางที่ขโมยนำส่งเจ้าหน้าที่เพื่อให้นำตัวไปดำเนินคดี แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาออกไป และบอกเพียงว่า”ไม่เป็นไรเพียงแต่ยึดของกลางไว้แล้วเท่านั้น” ตนจึงรู้สึกว่าบ้านเมืองเรานี้จะมีผู้ที่รักษากฎหมายอยู่ทำไม ในเมื่อไม่สามารถทำอะไรได้ ขาดประสิทธิภาพ จึงขึ้นป้ายไวนิลทั้ง 2 แผ่น เพื่อประกาศวิงวอนโจรทั้งหลายว่าพื้นที่แปลงนี้ไม่มีอะไรเหลือพอที่จะให้ขโมยได้อีกแล้ว ส่วนไวนิลอีกผืนปิดประกาศขายที่ดินทั้งหมดเพื่อต้องการหนีภัยร้ายจากโจนลักขโมยไปอยู่ที่อื่น และป่าวประกาศเป็นนัยยะว่าผู้รักษากฎหมายไร้น้ำยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ