X

“นักเดิมพัน แห่ถอนตัว” หลังเช็คข้อมูลขาด ผศ.เชาวน์วัศได้กลับนั่งเก้าอี้นายกเล็กเมืองคอน “รอแค่ฤกษ์เข้า”

นครศรีธรรมราช:ร้อนฉ่า!! กระแสกลับมาของนายกเล็กเมืองคอน รอแค่ฤกษ์เข้า นักเดิมพันไม่ขอเสี่ยงสูญเงินเปล่า ถอนตัวจากการเดิมพันทุกบาททุกสตางค์ หลังน้ำหนักการกลับมามากกว่า แม่บ้านทำความสะอาดห้องทำงานรอต้อนรับนายกฯ

จากกรณีกระแสข่าว คำร่ำลือที่ว่า ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราชจะกลับมานั่งเก้าอี้นายกฯอีกครั้งในไม่ช้านี้ หลังได้รับคำสั่งจาก หน.คสช.ใช้อำนาจ ม.44 ระงับการปฏิบัติราชการชั่วคราว เพื่อรอการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณีถูกประชาชนร้องเรียนเอี่ยวทุจริต พร้อมกับ ขรก.ผู้นำท้องถิ่นทั้งประเทศจำนวน 70 คน เมื่อวันที่ 25 ก.ค.60 ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด และจะได้รับอนุญาตให้กลับมาดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราชดังเดิม

กระแสข่าวดังกล่าวได้มีการปล่อยออกมาเป็นระยะๆ ตลอดกว่า 1ปี ที่ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ ได้ถูกพักราชการ แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามคำร่ำลือแต่อย่างใด ล่าสุดกระแสข่าวได้กลับมาแพร่กระจายอีกครั้ง ส่งผลให้นักเดิมพันทั่วทุกสารทิศต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และตรวจสอบหาข้อมูลข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามรวมถึงประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ต่างมีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่า “ไม่ว่ายังไงก็ไม่ได้กลับมาอย่างแน่นอน จนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่” ส่วนประชาชนอีกฝ่ายรวมถึงกลุ่มการเมืองฝ่ายสนับสนุนต่างรอฟังคำตอบที่ชัดเจนว่าผลจะเป็นเช่นไร โดยส่วนใหญ่ ภาวนาให้ได้กลับมาทำหน้าที่นายกฯโดยเร็ว

ทั้งนี้ความคิดเห็นที่ต่างกันออกไป ก่อให้เกิดการเดิมพันหรือการพนันเกิดขึ้นในแวดวงของนักเดิมพัน โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามพากันท้าพนันโดยจะมีการวางเงินประกบ แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่า การเดิมพันเกิดขึ้นทันทีหลังกระแสข่าวแพร่สะพัดออกไป จากในหลายแวดวง ทั้งประชาชน นักพนัน รวมถึงกลุ่ม ขรก.ที่ชอบติดตามการเมือง และชื่นชอบในเรื่องเดิมพันจากกลุ่มเล็กๆ ไปจนถึงกลุ่มใหญ่ๆ ซึ่งสืบทราบมาว่าเงินเดิมพันมีตั้งแต่หลักพัน สูงไปจนถึงหลักล้าน ทำให้กระแสข่าวแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกันในวงการภายใน และท้ายที่สุดพบว่า กระแสข่าวการกลับมาของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากได้รับคำตอบจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เชื่อถือได้ และมีความเป็นไปได้สูง ว่าจะได้กลับมาทำหน้าที่นายกฯในไม่ช้านี้ ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน ด้านนักเดิมพันเริ่มพากันขาดความมั่นใจ ต่างทยอยพากันถอนตัวยกเลิกการเดิมพันดังกล่าว เนื่องจากกระแสการกลับมาค่อนข้างมีน้ำหนักมากกว่า

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงดังกล่าวยังไม่ได้รับการเปิดเผย และมีหนังสือทางราชการ หรือคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษร ยังคงเป็นเพียงกระแสคำร่ำลือเท่านั้น ส่วนประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียทางการเมืองไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ใดๆเพียงแค่รอฟังคำตอบที่เท็จจริงอย่างเดียว แต่ถึงอย่าง  ไรกระแสดังกล่าวยังคงเป็นที่สนอกสนใจของประชาชนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงจดจ่อติดตามความคืบหน้าอยู่อย่างใกล้ชิด บางส่วนก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามร้านน้ำชา หรือสมาคมต่างๆในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

สำหรับบรรยากาศความเคลื่อนไหวภายในเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ภายในห้องทำงานของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ ได้มีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดเช็ดถู ราวกับว่าเตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังเดิม ซึ่งกระแสภายในเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชเองต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ รอแค่ฤกษ์งามยามดีที่จะเข้ามาทำงานในวันแรกเพียงเท่านั้น ทั้งนี้ตลอดช่วงการระงับการปฏิบัติหน้าที่ ของนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช การพัฒนาขับเคลื่อนเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช กิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการบำบัดทุกข์บำรงสุข ดูแลพี่น้องประชาชน ยังคงเป็นไปอย่างดีและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รองนายกฯ (ผู้เป็นน้องชาย) รักษาราชการแทนนายกฯ ทำงานควบคู่ไปกับรองนายกฯอีก 3 คน ประกอบด้วยนายไสว เขียวจันทร์ นายสมเธียร ภู่สันติสัมพันธ์ และนายมนัส พงศ์ยี่หล้า

นายสมพล รักหวาน นักจัดรายการวิทยุอาวุโส กล่าวว่า หากพูดไปตามหลักกฎหมายคือเขามีสิทธิ์ เขาไม่ได้ถูกปลดจากตำแหน่ง  เป็นเพียงการถูกพักงานชั่วคราวเท่านั้น เฉกเช่นเดียวกับข้าราชการทั่วไป ที่ต้องโทษทางวินัย ซึ่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือสั่งพักราชการ หากคดีสิ้นสุดแล้ว ผ่านพ้นการสอบสวนการกล่าวโทษ หากไม่พบความผิดเขาก็ได้กลับเข้ามารับราชการดังเดิม ส่วนเงินเดือนที่ค้างอยู่ก็ตกเบิกย้อนหลังคืนให้หมด นั่นคือสิทธิ์ทางกฎหมาย ส่วนกรณีของ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ จะไม่ขอกล่าวว่าดีไม่ดีอย่างไร หากพูดตามหลักการแล้วเขามีสิทธิ์เช่นกัน ส่วนตัวแล้วไม่ได้วิตกกังวลใดๆกรณีการกลับมารับตำแหน่งต่อ ถือเป็นสิทธิ์ตามระเบียบราชการ หากให้พูดไปตามหลักวิชาการก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยกับนายกฯเชาวน์วัศ ที่ได้พิสูจน์ตัและ เคลียร์ตัวเองให้รอดพ้นทางกฎหมาย ส่วนอนาคตเป็นเรื่องของประชาชน

“การที่จะลงเลือกตั้งสมัยหน้านั้นเป็นเรื่อของประชาชน ประชาชนจะใช้วิจารณญาณเอาเอง ว่าช่วงที่ คุณเชาวน์วัศ เป็นนายกฯอยู่นั้น ได้สร้างคุณูปการอะไรไว้กับเทศบาลฯบ้าง ปชช.ได้อะไรบ้าง ปชช.มีสิทธิเปรียบเทียบ มาถึงการเมืองยุคนี้ ปชช.เขาเกาะติดผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองในระดับท้องถิ่น หรือการเมืองระดับชาติ เขาดูกันที่ผลงาน วัดที่ตัวเองว่าที่ผ่านมาได้อะไรบ้าง ความเป็นอยู่เป็นอย่างไรบ้าง ถือเป็นประเด็นที่สำคัญ ที่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับการเมืองไทยที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ