X

นายก ส.กำนัน ผู้ใหญ่ !ท้า รบ.แก้ AI 5 นาทีรู้ผล ฝากถึง’บิ๊กตู่’อย่าอาย

นครศรีธรรมราช:นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ท้า รบ.แก้ปัญหา AI ยกให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านรับรอง ไม่ต้องอาย 5 นาที รู้ผล คนหรือคอม แม่นยำกว่ากัน ทำประชาชนทั้งประเทศเดือดร้อน หากเป็นเท็จให้ดำเนินคดีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวถึง กรณีที่ AI ประมวลผลผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 มีความคลาดเคลื่อนผิดพลาดและตกหล่นไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5 พันบาทว่า ได้มีชาวบ้านร้องเรียนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการประมวลผลของ AI เกิดการผิดพลาด อยากให้รัฐบาลทบทวนใหม่ ให้มาถามกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน พร้อมทำข้อมูลชี้แจง บุคคลนั้นประกอบอาชีพจริงตามที่ให้ข้อมูล หรือไม่ ภายใน 5 นาทีรู้ผล เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ใกล้ชิดกับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่มากกว่า AI“รัฐบาลไม่ต้องอายที่จะยืนยันว่าของคุณไม่พร้อม ที่จะใช้ระบบคนที่มีพนักงานอยู่แล้วทุกตำบลหมู่บ้าน เป็นผู้รับรอง ผู้ที่ผิดพลาดจากคอมพิวเตอร์ แล้วโต้เถียงกันว่าเป็นเกษตรกรที่ AI จับ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เป็น ส่งบุคคลเหล่านั้นมาให้กำนันผู้ใหญ่บ้านรับรอง และจะรู้ล้านเปอร์เซ็นต์ว่าใครโกหก ระหว่างคอมพิวเตอร์กับเจ้าตัว การรับรองโดยใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพัน โดยมี สส.มาช่วยรับรองประชาชนในพื้นที่ด้วย”

นายยงยศกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลต้องตอบให้จัดเจนว่าระบบ AI ผิดพลาด ไม่ได้มาตรฐาน บางคนได้เงิน 5,000 บาทแล้ว ข้อมูลไม่เป็นจริงก็มี บางคนข้อมูลเป็นจริง แต่ AI ผิดพลาด ให้มาตรวจสอบกับกำนันผู้ใหญ่บ้านรับรอง ไม่เกิน 5 นาทีเสร็จชัดเจน แม่นยำ เที่ยงตรง ยืนยันว่า ขอใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพัน ถ้ารับรองผิดพลาดถือว่าเป็นการรายงานเท็จ ก็ดำเนินคดีอาญาได้เลยทันที ลูกบ้านมาให้ผู้ใหญ่บ้านรับรองลูกบ้านก็รายงานเท็จมีความผิดอาญาเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ