X

“กร” ย่องเงียบบรรยาย การศึกษาก้าวสู่ 4.0 ปัดพูดการเมือง โบ้ยไม่รู้

นครศรีธรรมราช:อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย่องบรรยายพิเศษ “การศึกษาไทย ยุค 4.0” ให้บุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ปัดไม่ขอพูดการเมือง รู้เพียงว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องมีการเลือกตั้ง

ที่โรงแรมลิกอร์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาบรรยายพิเศษ “การศึกษาไทย ยุค 4.0” จัดขึ้นโดยกองการศึกษาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ตามโครงการปฐมนิเทศพนักงานครูเทศบาล ประจำปี 2561 โดมีครูสังกัดเทศบาล กว่า 1,000 คน เข้าร่วมในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายกรณ์ให้สัมภาษณ์ก่อนขี้นบรรยาย ถึงสถานการณ์การเมืองก่อนการเลือกตั้งว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ตนไม่ทราบ จะเป็นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 62 หรือไม่ก็ยังไม่ทราบอีกเช่นกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า วันนี้ประเทศไทยสมควรแก่เวลาแล้วที่จะต้องมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

นายกรณ์ กล่าวว่า การศึกษาไทยในยุค 4.0 เป็นเรื่องสำคัญต้องก้าวให้ทันกับเทคโนโลยี ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในวงการศึกษา ทั้งวิธีการสอน วิธีการเรียน เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สมัยตนก้าวเข้าสู่การเมือง เมื่ออายุ 21 ปี ปัจจุบัน 54 ปี ยุคนั้นเป็นยุค 3.0 เป็นยุคก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมล้ำหน้าภาคเกษตรกรรม ประชาชนในยุคนั้นมีเงินจับจ่ายใช้สอยอย่างเต็มที่ ค่าครองชีพสูงขึ้น บัดนี้ก้าวผ่านยุค 3.0 เป็นเวลา 30 กว่าปี ครูผู้สอน นักเรียน และ หลักสูตรจะต้องให้ทันกับเทคโนโลยีที่จะนำหน้าไปอย่างรวดเร็ว และต้องรับมือกับภาวะต่างๆที่กำลังจะเกิดขั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเปลี่ยนแปลงสังคมผู้สูงอายุ  การเปลี่ยนแปลงอาชีพและรายได้ประชากร รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ต้อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยนายกรณ์ได้บรรยายใช้เวลากว่า 2 ชม.

ทั้งนี้บรรยากาศก่อนที่นายกรณ์ จาติกวณิช จะเดินทางมาถึง สิ่งที่สร้างความปราบปลื้มและดีอกดีใจให้กับบุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่าพันคน เมื่อทุกคนได้เห็นการปรากฎตัวเป็นครั้งแรกของผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช หลังถูกพักการปฏิบัติราชการชั่วคราว โดย คสช.ซึ่งทุกคนต่างพากันแสดงความยินดี หลังได้ทราบกระแสข่าวว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์จะกลับมาทำหน้าที่นายกฯ และขับเคลื่อนพัฒนาทางการศึกษาให้กับ รร.ในสังกัดเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชให้มีความเจริญก้าวหน้า เพื่ออนาคตของลูกหลานชาวนครศรีธรรมราชต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ