X

กฟภ.ทุ่ม 770 ล้านบาท สู้ภัยโควิด-19 ทั่ว ปท.

นครศรีธรรมราช:ผู้อำนวยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต.2 นครศรีธรรมราช มอบเงิน 770 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลจังหวัดทุกจังหวัดละ 10 ล้านบาท ส่งต่อเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 ขณะที่ สส.เขต 8 นครศรีธรรมราช พรรค ปชป. เสียสละเงินเดือนทั้งเดือนคืนกลับพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือเยียวยารักษาสู้ภัยโควิดที่ด้านหน้าอาคารผู้ป่วยนอก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล​, แพทย์​, พยาบาลของโรงพยาบาล ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานและแสดงความชื่นชมกับหน่วยงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะนายภิญโญ ทองเจิม ผอ.กฟภ.เขต 2 นศ.พร้อมคณะที่ได้เดินทางมาพร้อมกับ เช็คเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท นำมามอบให้กับผอ.รพ.มหาราช ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส โคโรนา (COVID-19) ในโครงการ “PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์” ให้กับทางโรงพยาบาลทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผอ.กฟผ.เขต 2 กล่าวว่าโครงการดังกล่าวนี้ ทางคณะผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงปัญหาและความสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์พยาบาลในการช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ (ผู้ป่วย) ที่รอการรักษา โดยเฉพาะโรคภัยต่างๆที่เป็นโรคร้ายแรง หรือโรคติดต่อ อย่างเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดทั่งประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทางการแพทย์ยังคงขาดแคลนการสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น โดยสนับสนุนงบประมาณการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลผ่านกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 77 แห่ง โรงพยาบาลละ 10 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 770 ล้านบาททั่วประเทศ โดยทาง กฟภ.มีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินจำนวนนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID–19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประเทศไทยก้าวข้ามผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างรวดเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ในการต่อสู้กับภัยในครั้งนี้อย่างปลอดภัยขณะที่วานนี้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าพบนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อนำเงินสดจำนวน 1 แสนบาทมามอบให้ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ต่างๆในจ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อและนำไปใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่างๆที่เกี้ยวข้องด้านการต่อสู้กับโรคโควิด-19ต่อไปน.ส.พิมพ์ภัทรา เผยว่าเงินจำนวนดังกล่าวนี้เป็นเงินเดือนของตนเอง หรือเงินเดือน สส.ในเดือนมี.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเพิ่งได้รับมา ตนต้องการให้เงินนี้ถูกนำไปใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ตนรัก ซึ่งเงินเดือนที่ตนได้นี้แท้จริงแล้วก็เป็นเงินของพี่น้องประชาชนทุกคน ตนได้มาเป็น สส.ได้รับเงินเดือนก็เพราะพี่น้องประชาชนเลือกให้เป็น วันนี้เมื่อประชาชนเกิดความเดือดร้อน ตนก็ขอเป็นตัวอย่างในการทำหน้าที่ตัวแทนที่พี่น้องประชาชนทุกคนไว้วางใจโดยการเสียสละเงินเดือนจำนวนดังกล่าวนี้เพื่อนำกลับไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นภัยต่อไป ซึ่งภายหลังจากที่ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้รับมอบเงินเป็นที่เรียบร้อย ได้กล่าวขอบคุณ สส.พิมพ์ภัทรา พร้อมส่งมอบเงินดังกล่าวให้กับ นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของ สส.ต่อไปสำหรับสถานการณ์ความคืบหน้าการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในจ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด นพ.จรัสพงษ์ ขรี นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 รายซึ่งเป็นชายอายุ 25 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถานมาที่บ้านพักในพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อยอดสะสมจำนวน 6 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 4 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.ชะอวด 3 ราย อ.หัวไทร 1 รายด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ. เผยว่า ถือเป็นข่าวที่ดีที่เราตรวจพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่ม เพราะเราจะได้รู้ทันและนำตัวไปรักษาได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ ทั้ง 4 รายที่รักษาตัวอยู่นั้นคาดว่าแพทย์จะทำการรักษาให้หายได้ในเร็วๆนี้แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ